Trang

Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Ngày thứ 5 tại India

Có một điều mình vẫn rất thắc mắc nhưng không biết hỏi ai. Là 2 bạn Nepal xài toàn hang hiệu thế giới trong khi bạn ấy nói rằng GNI per capita của Nepal chỉ là 400 USD. Cô bạn Kripa xài một lúc tầm 30 loại mỹ phẩm mà toàn của Swiss, France, Germany, UK. Quần áo cũng toàn hàng hiệu, đồ vòng lắc cũng toàn loại model mới nhất thấy trên các catalog. Giày dép, túi xách của cô cũng tương tự. Mỗi ngày cô nói chuyện với bạn (có lẽ là bạn trai) gọi từ Nepal sang hàng tiếng đồng hồ, hic hic,,, trong khi chồng mình chưa gọi sang cho mình lần nào. Có cảm giác như cô là con gái của tổng thống Nepal thì phải.
Còn cậu Akhil gầy gò thì xài quần áo cá sấu, balo Nike xịn, giày dép rất xịn. Máy tính của cậu cũng loại siêu mỏng, nhẹ. Cậu xài USB 3G thoải mái. Oh my God, who are you in your not-rich country?
Chiều tối nay bọn mình đã đi shopping ở Shipra Mall – một trung tâm thương mại rộng lớn, 7 tầng và có cả tầng hầm. Trước khi vào Mall khách phải qua kiểm tra túi (chắc để loại trừ mang bom hoặc thuốc nổ vào). Rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới có mặt tại đây. Đang mùa giảm giá nên hầu hết cửa hàng đều treo biển giảm từ 40-80%. Mặc dù vậy thử xem 1 cái áo sơ mi tay lửng không lấy gì làm long lanh cho lắm vẫn có giá tới 1500 rp sau khi giảm giá 80%! Hu hu… Do có quá ít thời gian nên chỉ kịp lượn lên lượn xuống để tìm cửa hàng bán cái microphone. Mình mua 1 cái loại rẻ nhất giá 139 Rp, giá cũng tương đương như ở VN.
Sau đó bọn mình thuê 2 xe rickshaw để đi về campus, lúc ngã giá thì lái xe ok 50 rupee, lúc trả tiền thì đòi thêm 20 rs, nói là phải đúng 70 rs. Hic, India way! Mỗi người trả 10 rs, sau đó Khan3 trả thêm 20 rs nữa. Lusiwe (SA) nói he’s gallant men! Thank you. Cả Big Khan cũng gallant khi mua cho mỗi người 1 cây kem lúc ở Mall, mình hỏi giá thì được trả lời là 12 rs. Cây kem ốc quế rất ngon mà nếu bán ở Vincom thì sẽ có giá 15-20K VND. Tức là ở đây rẻ hơn nhiều.
Mình gọi 3 bạn Afganistan là Big Khan, Khan2 và Khan 3 – cậu này rất giỏi máy tính, hầu như là làm IT Admin trong phòng lab luôn. Bất cứ vấn đề gì với máy tính đều có thể nhờ Khan3. Big Khan cũng rất quan tâm đến mình, lúc mình ỉu xìu vì không gọi skype về nhà được, bác ấy hỏi suốt là mày có connect được ko? Rồi đừng lo, mai có thể sẽ connect được. Gọi là phòng máy tính nhưng ko phải lúc nào cũng có thể vào mạng vì đường line lẫn wifi ở đó quá tệ, nhiều khi chỉ có tốc độ: 10mbps. Fatima (yemen) phát cáu vì ko thể vào mạng để chat với con trai, cũng ko thể gọi điện sang China cho cậu con trai đang học ở đó.
Buổi tối bị mất điện lúc 11PM, thế là Fatima chạy sang phòng mình ngồi nói chuyện, nói là ở phòng tao tối quá. Còn các boy and men thì ngồi hết ngoài hành lang nói chuyện ầm ĩ. Fatima kể con trai 20 tuổi đang học ở China lấy vợ 2 năm sau đó li hôn vì Chinese woman is crazy, she wants much money and one house and one car. Rồi Fatima còn kể về nghi lễ đập đá vào người và vào trán đến chảy máu của dòng hồi giáo suni hay Shiite gì đó. Hình như càng tự tra tấn bản thân mình thì lại càng được coi là sùng đạo hay là tín đồ Hồi giáo tốt thì phải! Fatima còn bỏ khăn vào áo choàng ngoài vì quá nóng. Bên trong lớp áo choàng và khăn trùm đầu còn có 1 lớp váy dài bên trong, ra ngoài thì còn phải mặc thêm 1 cái quần dài nữa, như vậy là có ít nhất 3 lớp quần áo. Hỏi là có nóng ko thì Fatima nói ở đây thì nóng nhưng Yemen thì ko nóng, nhiệt độ lúc nào cũng tầm 20 độ và ở đó ko mất điện bao h. Bác ấy còn ước gì có thể mang điện ở Yemen sang đây! Kripa nói she’s so crazy, crazy Fatima!
Hôm nay có thêm 1 bạn từ Congo sang, bạn này khá open và dễ chịu. 25 tuổi nhưng đã có 1 con trai 2 tuổi. cậu chủ động làm quen với mọi người, xin email, tên. Cậu nói là bị mất máy tính ở sân bay và sẽ phải face with many questions when coming back. Poor you!
Nạp tiền điện thoại di động ở đây chỉ limit tối đa là 150 rp, nhưng bạn chỉ được có 111.3 rp vào trong tài khoản vì bị trừ thuế gì đó.
http://www.facebook.com/album.php?aid=31447&id=100000091215170&l=862daebb84

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét