Trang

Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Buổi học đầu tiên tai NIESBUD (India)

Bữa sáng tự chọn từ 8.30-9AM, nói là tự chọn nhưng cũng chỉ có 1 món snack trộn sữa, 1 bánh gì đó như bánh rán chay nhưng to và mỏng hơn gọi là Chapati, bánh mì sandwich ăn cùng bơ hoặc mứt, 1 món gì sệt sệt như cháo màu vàng (ko dám thử) và trứng gà luộc! Khác xa những gì ở EDI mà các chị Thoa, Hoa, Ngọc kể! Mình chỉ dám ăn món bánh mì kẹp bơ và 2 quả trứng, ko có sữa nhiều như ở EDI. Vừa ăn vừa chào hỏi một số bạn đến từ châu Phi khá thú vị.
Giờ học bắt đầu từ 11AM! Mỗi học viên được cung cấp 1 cặp xách, schedule của khóa học, 1 sổ viết có mùi như mùi nước đái bò (!!!) và 1 bút viết. Đến 12AM lại nghỉ để dùng teabreak – có bánh gato, bánh gì đó màu vàng mà hầu hết mọi người đều bỏ lại, 1 loại bánh như bánh rán với nhân là khoai tây nghiền chấm với tương ớt, nước uống có Coca cola và một loại nước cam có vị rất kì cục. Hết 30 phút lại vào lớp học, rồi đến 2PM thì stop để have lunch. Mình cũng chỉ ăn được món mì xào, một ít rau xúp lơ xào vàng khè, 1 ít dưa chuột thái lát, mấy miếng thịt gà xào lõng bõng nước. Không có gì cay vì họ để ớt riêng bên cạnh, ai thích cay thì tự lấy ăn kèm! Vẫn món cơm giống buổi đêm – xin chào, chứ mình chịu! Cứ kiểu này có khi mình kiêng cơm luôn 2 tháng, chuyển sang ăn mì ống và bánh mì cho giống ở châu âu vậy!
Đến 2.45PM thì trở lại lớp học, học đến 4PM thì lại có teabreak tiếp, lần này chỉ có bánh quy và trà sữa! Hic, mình đã hiểu tại sao mọi người ở đây big đến vậy rồi! Hic … cảm tưởng như họ chỉ ăn và uống suốt ngày, chả có thời gian làm việc mấy! 4PM là kết thúc giờ học, ko biết có kết thúc giờ làm của NV công sở ko. Nhưng hôm nay bọn mình lại được gọi vào phòng để lĩnh Living allowances, mình được lĩnh 3.260 rp và một vài đồng xu, ko biết mệnh giá thế nào. Không biết họ tính thế nào mà 10.000 rp/tháng – 150 rp/ngày x 30 ngày/tháng mà lại còn có 3.260 rp!
Lớp mình hầu hết là các bạn đến từ Châu Phi, những nước nghèo của Châu Phi như Zimbawe, Tanzania, Kenya, Sudan, Costa rica, Congo, Mautitius, Gambia, Malawi, South Africa, Có 2 bạn đến từ Sri Lanka, 2 bạn đến từ Afghanistan, 2 bạn Nepal – trong đó có 1 bạn ở cùng phòng.
Nói thêm về cô bạn ở cùng phòng. Cô tên là Kripa, đến từ Nepal, làm việc tại ngân hàng. Cô trông sành điệu nhất trong số các bạn ở lớp, tủ giày của cô có 9 đôi giày cao thấp khác nhau. Máy tính của cô loại màn hình xoay cảm ứng, vừa mỏng vừa nhẹ. Bàn trang điểm của cô có chừng 20 loại mỹ phẩm, toàn của các hãng nổi tiếng! Túi xách của cô bằng da đắt tiền, trông rất long lanh (mình ko biết brand gì). Trước khi đi học, cô đứng trước gương trang điểm chừng nửa tiếng, mà chủ yếu là trang điểm cho đôi mắt thật thẫm, trông khá huyền bí và sắc.
Ngoài 2 cô bạn đến từ Costa Rica khá trắng trẻo thì có lẽ mình là người trắng thứ 3 trong lớp. Bạn Mashyo đến từ Tanzania nói mình là: you look like a fool (tiếng Hindi fool = flower)!!! Cậu Mashyo này khá active, hỏi thầy giáo liên tục và có khá nhiều ý tưởng hay, khi hỏi mấy cậu bồi bàn tiếng Hindi rồi học khá nhanh một số từ.
Bữa ăn của ngươi Ấn khá ít rau, nhiều tinh bột và ít thịt, suốt cả ngày chỉ toàn ăn thịt gà và trứng. Cậu bạn Vuthy (Cambodia) nói là we can fly after this course! Then we don’t need airplane, we can fly to home by ourself! Hic hic… I don’t want to be a bird!
Mot so anh co tai day:
http://www.facebook.com/album.php?aid=30211&id=100000091215170&l=9047972bba

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét