Trang

Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Ngày thứ 4 tai India - Thăm India Gate và Lotus Temple

Hôm nay là ngày lễ gì đó của Ấn Độ nên chỉ học buổi sáng. Sau bữa trưa cả lớp được đi thăm một số điểm thăm quan nổi tiếng của Ấn Độ.
Dọc đường đi có rất nhiều khu dân cư nghèo, chắc là rất nghèo vì nhà nhỏ xíu, bẩn thỉu, tạm bợ, thậm chí chỉ là cái lều cạnh đường. Cây cối ở đây rất giống ở HN, thậm chí từ cái cỏ, phượng, bằng lăng, vạn tuế, trúc đào, đại, cây cảnh, hoa sữa rất nhiều. Cây cối cũng lùm xùm y chang như ở HN, cứ chỗ nào ko có bê tong là đầy cỏ dại. Khắp nơi là quạ (Nepal gọi là lucky bird), chó rông cũng nhiều.
Đầu tiên là đến India Gate, một công trình tuyệt đẹp, gần giống như Khải Hoàn Môn ở đại lộ Champ Ellisee của Pháp vậy. Sau khi chụp ảnh tại India Gate, mọi người cùng đi đến President House và Paliarment house. Tòa President House là 2 tòa nhà giống hệt nhau đối xứng qua đại lộ. Gupat nói có tổng cộng 362 phòng trong tòa nhà đó. Trông từ xa tòa nhà tuyệt đẹp, hung dũng và nghiêm trang.
Hôm nay là ngày lễ nên có khá nhiều gia đình ra ngồi chơi tại bãi cỏ 2 bên đại lộ. Trẻ con ở đây đặc biệt trông rất gầy gò, hầu như ko thấy đứa nào có da có thịt chứ đừng nói đến béo phì, nhưng người lớn và nhất là phụ nữ thì so big, oh my God. Tại India Gate có 1 cậu thanh niên Ấn rất đẹp trai muốn chụp ảnh cùng mình. Sau đó tại Lotus Temple cũng có 1 nhóm gồm 2 nam và 1 cô gái Ấn yêu cầu chụp ảnh cùng mình, cậu bạn đó còn khen mình you’re so cute! Oh thanks. Họ hứa sẽ add facebook của mình nữa.
Rời India Gate là đến Lotus Temple – một công trình hoàn toàn bằng đá hoa cương trắng có hình bông sen với 9 water bodies around. Mọi người vào đây ko mất vé, nhưng có bị check qua bag for security reason! Sau khi vào đến ngần đền thì được yêu cầu bỏ hết giày dép và gửi ở dưới hầm, mất 10 ruppee/lần, bất kể bao tải to hay nhỏ! Lotus Temple cực đẹp, rất tĩnh lặng, mọi người bất kỳ tôn giáo, sắc tộc nào đều có thể vào đó để cầu nguyện bất cứ điều gì. Một công trình tuyệt đẹp, các chàng trai cô gái làm việc hướng dẫn du khách rất than thiện và cũng đi chân đất như du khách.
Ra khỏi Lotus Temple mình mua 2 bắp ngô nướng ở xe đẩy cạnh cổng hết 20 Rs, giá cả same same như HN. Sau đó xe đi thẳng về Campus mà không dừng lại siêu thị vì hết thời gian. Đi đến gần Noida thấy đường bị ngập y như ở HN. 2 bạn Costa Rica nói đùa là mình có thể bơi dưới đó.
Một bức ảnh cả nhóm được charge 50 rupee, mình rửa 2 bức ảnh chụp với Khan3 và 2 bạn Tanzania mất 60 Rp, sau khi đã bargain từ 80 rs xuống. Hic hic, kinh nghiệm hay giống ở VN.
http://www.facebook.com/album.php?aid=30360&id=100000091215170&l=f7ae830721

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét