Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Ngày thứ 12 tại India

Ngày 10-9-2010
Hôm nay là buổi đầu tiên có buổi tập riêng với thầy Kumar. Vì chưa hiểu nhiều về Yoga nên chỉ có thể hỏi một chút về accu, thầy nói mày chỉ thành thục được qua practice thôi. Vi thế mình nói sẽ đọc sách trước sau đó sẽ hỏi thầy sau.
Buổi tập yoga rất thú vị, tất cả các cơ trên người được luyện tập và tác động nhưng lại không tạo cho người ta cảm giác áp lực, ngược lại rất thư giản và thoải mái. Khi tập yoga, cần nhất là sự tập trung suy nghĩ chỉ cho 1 việc, không nên suy nghĩ nhiều, làm giảm tác dụng của buổi tập.
Sáng nay lại có món trứng luộc, làm hẳn 2 quả vì tối qua chỉ có thể ăn vài lát dưa chuột, cơm không nuốt nổi vì mình ko quen ăn cơm với cháo đậu như các bạn. Soup cũng ko có, rau thì chỉ có mỗi dưa chuột, cà chua và hành tây sống. Thật chán cái kiểu ăn uống ở đây quá rồi. Sau khi nhảy nhót về thì bụng rỗng không, phải lôi mì gói ra ăn. Gói mì đầu tiên đã được tiêu thụ, nhưng với kiểu này thì có lẽ số mì mang đi sẽ nhanh chóng ăn hết thôi. Hay chuyển sang ăn chay nhỉ?
Hôm nay là ngày tháng Ramanda kết thúc, bắt đầu ngày nghỉ lễ của người Hindu và người Hồi giáo. Vừa vào lớp Madam Fatima đã mang bánh quy đi mời mọi người. Một lúc sau thì 3 Khan đến lớp, cả 3 cùng mặc áo truyền thống của người Hồi giáo, quàng khăn qua cổ, mang một chồng đĩa và bánh ngọt đến mời mọi người. Rất cảm ơn các bạn nhưng 2 món bánh quá ngọt, hình như 80% là đường chứ không phải bột. Nhấm nháp cả ngày mà không hết, cuối buổi phải bỏ lại một nửa.
Trong giờ học về … thầy… có một bài tập nhỏ cho cả lớp. Trong trường hợp thuyền của bạn bị mất phương hướng và lạc trên biển. Hãy chọn 5 thứ quan trọng nhất trong list 15 thứ. Sau đó thầy hỏi từng người là thứ nào quan trọng nhất, khoảng 5 người đầu tiên trả lời đều ko đúng, thầy nói tôi sẽ pay 100 rs cho người nào trả lời chính xác nhất. Sau đó Tatiana (Costa Rica) trả lời đúng nhất, đó là cái Shaving Mirror. Thầy nói chúc mừng em, em xứng đáng là thuyền trưởng để cứu cả đoàn và móc ví lấy ra tờ 100 rs tặng Tatiana! Hic, đã học được thứ quan trọng nhất khi đi biển: Đó là chiếc gương để nếu có bị lạc thì còn dễ dàng ra hiệu cho các phương tiện cứu hộ khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét