Trang

Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

Ngày thứ 31 tại India - Đi Pub

Ngày 29-9-2010
Tối qua có buổi đi chơi tối đầu tiên ở India. Vào trong 1 pub gần GIP. Quán khá vắng vẻ, chỉ có 1 nhóm khách nhỏ và khoảng 5 người phục vụ - toàn nam giới. Chỗ nào cũng chỉ thấy nam giới. Đến pub mà không có phụ nữ thì đúng là chả có hứng thú gì! Mấy người gọi mỗi người 1 ly beer ngồi nhấm nháp với lạc rang đầy dầu và có vị mặn mặn. Nhạc cổ điển – toàn những bài từ những năm 80. Có 1 tivi màn hình phẳng đặt ở một phía tường. Đèn xanh đỏ nhẹ nhàng và chậm rãi. Trần nhà lủng lẳng đủ thứ kể cả mấy cái ống thông hơi hay ống dẫn của air conditioner chạy lòng vòng trên đầu trông cực kỳ rối mắt. Toàn thể pub trông hơi buồn tẻ và kém hấp dẫn. Mấy người phục vụ ko trẻ, tầm hơn 30, 40 tuổi. Ngồi nói chuyện một lúc thì về, vì không thấy hứng thú với không gian, không khí của quán bar. Mình hỏi một người ở đấy là tại sao ko có promotion girl thì được trả lời là PG chỉ có ở Mumbai, Dehli không được phép có PG ở quán bar. Hic, không biết hàng chục ngàn người đổ về Delhi dịp Common Wealth Games sẽ làm gì vào buổi tối! Chả lẽ chỉ ngồi trong phòng xem tivi?! Hic hic…
Hôm nay biết thêm về một số tip khi bấm huyệt: Chỉ được bấm huyệt khi ngồi hoặc nằm. Có một số huyệt chỉ dành cho phụ nữ và một số huyệt chỉ dành cho nam giới. Khi massage thì người thực hiện phải khỏe mạnh và thoải mái, nếu không, người được bấm huyệt có thể bị ảnh hưởng bởi sức khỏe của người bấm huyệt. Oh, really interesting!
Sau bữa tối cả nhóm ngồi tụ tập trong phòng Francis với một ít hoa quả. Vừa nhấm nháp vừa nói chuyện linh tinh. Túm lại là tất cả các bạn đều rất thân thiện và tốt bụng. Mình sẽ nhớ mọi người và thời gian ở đây. Sau đó mấy người về phòng, còn Mashayo – Francis và mình vừa ngồi xem phim trên HBO vừa nói chuyện linh tinh. Mashayo và mấy bạn khác từ Kenya, Malawi và đặc biệt là Chingosho (Zimbabwe) có kiểu phát âm cực kỳ khó nghe. Đầu câu thì cao giọng, cuối câu thì chỉ còn trong họng, thế nên ít khi hiểu được cả câu nếu các bạn ngồi ở xa. Muốn nghe rõ thì phải ngồi ngay cạnh và thỉnh thoảng phải yêu cầu nói speake lowdly!
Nhận được vài email rất cảm động của thầy Kumar từ học viện KIET và thầy Deepak từ học viện Jaipuria, cả thầy HP Singh giảng môn Export – Import. Nhân thể giới thiệu luôn với các thầy về VN đất nước – con người qua một số trang web tin tức về VN bằng tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét