Trang

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Du lịch Tây Tạng: Thăm hồ thiêng Namtso

Thăm hồ thiêng Namtso:

Nằm ở độ cao gần 5000m, Namtso là hồ nước mặn rất lớn, và là 1 trong số 4 hồ thiêng của người Tạng.
Hồ Namsto cách Lhasa 200km, đi trong ngày. Tuy cách có 200km và đường đi rất đẹp nhưng bị hạn chế tốc độ nên đi mỗi lượt mất 6 tiếng. Khởi hành từ 6AM, bữa sáng được phát trên xe gồm 2 lát bánh sandwich, 1 quả trứng luộc, 5 lát dưa chuột, cà chua, carot.
 Dọc đường nghỉ 3,4 lần + qua 4 cửa kiểm tra an ninh dọc đường. 


Một điểm dừng chân từ Lhasa đi Namtso 



Để đến hồ thiêng Namsto thì phải qua đèo La ghenla ở độ cao 5190m. 




Xe sẽ dừng ở điểm đèo để cho khách chụp ảnh trong 10 phút. Khá lạnh, gió rất mạnh, không khí loãng nên rất mệt, chỉ có thể đứng ở ngoài 10 phút là phải vào xe để đi tiếp. Từ đỉnh đèo này có thể phóng mắt ra xa nhìn thấy hồ Namtso nhưng phải đi thêm gần 1 tiếng nữa mới đến nơi.

Đến nơi đã quá 12h trưa, mọi người vào trong nhà hàng ấm cúng ở khu trại cạnh hồ để ăn trưa trước khi ra ngắm hồ.

Bữa trưa phổ biến ở đây gồm cơm, canh rau cải, trứng xào cà chua, thịt xào với lạc, rau xào. Nói chung người Việt ăn ít nên bữa nào cũng còn thừa rất nhiều thức ăn.

Ăn no bụng thì mọi người ra hồ tự do chụp ảnh trong 1 tiếng. Bờ hồ có rất nhiều người Tạng dắt trâu Yak trắng (là loại quý hiếm, đắt đỏ) đứng ở bờ hồ, khách muốn chụp với trâu or cưỡi trâu thì trả tiền dvụ là 30 tệ. Các điểm dừng chân khác còn có chó Ngao Tạng, cũng phải trả tiền nếu muốn chụp ảnh cùng. 



Hồ Namtso là 1 tuyệt tác của tạo hóa. Nghe nói nước hồ có thể chữa 1 số bệnh đối với những ai có niềm tin tâmlinh. Hồ này cũng như các hồ thiêng khác của người Tạng, họ ko cho phép con người được nhúng chân xuống, động vật thì xuống thoải mái, còn người thì chỉ được phép nhúng tay xuống thôi. 

Đoàn mình có mấy người mang chai lọ ra lấy nước hồ mang về VN. Cũng vì những can nước thần thánh này mà việc check in ở sân bay Lhasa và sb Chengdu của đoàn khá vất vả và mất thời gian do security gọi riêng từng người vào bắt mở vali ra để check và question! 

Hồ đẹp, rộng mênh mông, trời trong veo, mây đẹp như tạc, các dãy núi tuyết từ xa lấp lánh.
Nắng gắt nhưng dễ chịu, không khí mát mẻ.



Với những người mộ đạo có thể ngồi thiền cạnh hồ để thu hút năng lượng tốt của vùng đất thiêng này.

Lúc đi ngược lên chỗ đỗ xe để quay về, nếu mệt có thể thuê ngựa của người Tạng dắt lên, có đủ dịch vụ luôn!
Trên bờ hồ có rất nhiều sạp hàng bán đồ lưu niệm.
Cả dãy nhà hàng, nhà nghỉ nhỏ mới được xây dựng, cung cấp đầy đủ mọi nhu cầu của du khách.
3PM đoàn lên xe đi về Lhasa.


Đường về Lhasa buổi chiều 

Dọc đường cao tốc qua thảo nguyên mới thấy người TQ rất cẩn thận trong xây dựng và quản lý đường – luôn có hàng rào 2 bên đường để ngăn thú hoang, thú nuôi chạy vào đường oto, ko cản trở giao thông. Thỉnh thoảng có 1 điểm đường xây rộng ra 2 bên có ghế, có thùng rác để xe nào thích dừng ngắm cảnh thì cũng ko xả rác ra dọc đường và ko làm hạn chế tốc độ của các xe khác!
Điểm dừng chân ngắm cảnh giữa thảo nguyên bao la ntn! 

Trên đường về đi qua những cánh đồng hoa cải vàng rất đẹp, xe sẽ dừng lại cho mọi người chụp ảnh hoặc đi natural toilet! 



9pm về đến ksạn ở Lhasa, ăn tối trong nhà hàng của ksạn rồi về nghỉ, sáng hôm sau đi Shigatse. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét