Trang

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Du lịch Tây Tạng: Shigatse và tu viện cuối cùng trong tour - Tashilhunpo (Tiếp)

Tu viện cuối cùng trong tour - Tashilhunpo
Nhầm ở phần trước, Tu viện  này mới có tượng đức phật cao nhất ở Tây Tạng (26m), được nạm, khảm, trát dính rất rất nhiều vàng bạc ngọc ngà châu báu kim cương đá quý do 900 thợ thủ công làm trong 9 năm! (Rất giá trị về mặt tiền của bên cạnh giá trị về tâm linh!)

Lấy ảnh từ web travel china vì không được phép chụp ảnh bên trong các tu viện! 
Khu này ngoài tượng phật lớn nhất thì là khu thờ của các Panchen Lama (kiểu như cấp phó của Datlai Latma). Tượng thờ nào cũng gắn rất nhiều vàng bạc châu báu nên họ canh rất cẩn mật!

Thân cây mấy trăm tuổi trong tu viện 


Tourguide người Tạng nói tu viện này rất giàu có, các nhà tu lĩnh lương của nhà nước đồng thời giữ tiền cúng dường của dân chúng rất nhiều.

Mấy nhà tu lấy nước ngay ngoài cửa 1 khán thờ 
Luôn đi theo 1 hướng nên ko chen chúc nhau 


Trong Tu viện này có 1 chỗ ở ngay giữa 1 gian phòng mà theo tourguide giới thiệu thì là 1 điểm xưa kia là nơi thực hiện nghi lễ Điểu táng (tức là nơi mà người ta băm xác chết ra để cho chim ăn). Ai đi qua cũng cố đứng vào đúng vị trí đó xem có cảm thấy gì không mà người ko tín ngưỡng như mình ko thấy tác dụng gì hết!
Cũng trong 1 gian thờ nào đó, mọi người được nhắc đi luồn bên dưới hệ thống tủ đựng các tấm Thangka linh thiêng để cầu cho học hành tấn tới. Chỗ này hơi ngộp thở nên mấy bác tuổi cao bỏ qua hết! Mình cũng đi luồn luồn bên dưới các tấm Thangka này và ra ngoài thấy...đau hết cả lưng! :D

Sau 1 giờ tham quan tại đây là lên xe quay lại Lhasa để ngày hôm sau bay về Thành Đô rồi về HN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét