Trang

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Du lịch Tây Tạng: Cách đi và chi phí

Cách đi Tây Tạng và chi phí: (Tour 2016)



Có thể mỗi năm chính sách cho khách DL vào Tây Tạng sẽ thay đổi nên vui lòng cập nhật ở thời điểm bạn muốn đi. 

Còn đây là các thông tin từ chuyến đi 6/2016: 

- Tây Tạng không cho phép đi tự túc (solo travel) nên khách DL muốn vào Tây Tạng phải thông qua một cty du lịch. Tức là phải mua tour của các cty DL. Khách VN phải xin Visa TQ, sau đó cty DL sẽ xin permit vào Tibet theo đoàn. Cái giấy phép này sẽ được kiểm tra rất nhiều lần dọc đường đi.
 Kể từ 2013 thì khách DL châu Âu vào Tibet rất khó xin Visa và permit do TQ thắt chặt cửa khẩu tránh lộn xộn trong nội bộ. Suốt 7 ngày ở Tibet gặp rất ít khách Châu Âu, ở các điểm tham quan gặp chủ yếu khách TQ với đặc điểm là đi theo đoàn đông, tourguide cầm cái máy ghi âm và phát sóng nhỏ nhỏ, còn khách thì gắn tai nghe và máy thu sóng trên người. Họ có thể bật tai nghe lên nghe thuyết minh đã được cài sẵn trong máy hoặc bắt sóng live của guide (Côgn nghệ này chưa thấy có ở VN, do chi phí cao). 

- Thời gian nên đi: Từ tháng 4-tháng 10, là thời điểm mùa hè, ấm, nắng, dễ chịu hơn cho những khách sống ở xứ Nhiệt đới như VN. 

- Thời gian 1 tour từ  7-10 ngày tùy nhà tổ chức và giá tiền.  

(Trừ tour Kailash là 14 ngày với nhiều yêu cầu về sức khỏe, tâm linh và ký cam kết chết bỏ (tức là nếu có chết ở đó thì ko được mang xác về). 

- Có 2 cách bay vào Tây Tạng: Đi máy bay từ các sân bay của Trung Quốc và từ Kathmandu của Nepal tùy vào tour của bạn chọn là đi từ VN hay đi từ Nepal sang. Từ nội địa TQ có cách đi tàu hỏa nữa (lâu hơn, rẻ hơn máy bay). 

- Quần áo chuẩn bị ntn: Nên mang áo dài tay, quần dài, áo len mỏng, áo khoác mỏng, áo khoác vừa, khăn, mũ, kính đen (mặc theo kiểu multilayers cho cơ động tháo ra khoác vào tùy thời tiết). Nhiệt độ mùa hè ở Lhasa tầm 12-20oC nhưng buổi trưa đầu giờ chiều nắng rất gắt, nắng chói chang nên mang kính đen để đỡ hoa mắt. Không nên mặc đồ ngắn vì nhiệt độ có thể thay đổi nhanh, từ nắng sang lạnh khá nhanh. Dân ở đây không thấy ai mặc áo ngắn tay với váy ngắn hết! 

Khí hậu ở đây khô nên mang theo kem dưỡng ẩm, dưỡng môi. 

Ở đây không ra mồ hôi, ko có bụi bặm, môi trường ít vi khuẩn nên quần áo rất sạch chứ ko nhớp nháp như xứ nhiệt đới. 

- Nên đi giày đế mềm và đế bằng vì sẽ đi bộ, leo bậc thang nhiều. 

- bánh kẹo, trà cháo: không cần mang vì ở Lhasa chả thiếu thứ gì! (chỉ thiếu tiền!!)

- Không được chụp ảnh cảnh sát, đồn cảnh sát hay quân đội... hoặc nơi để bảng cấm chụp ảnh.

- Chi phí cho tour 8 ngày thời giá 6/2016 là 47,6M ++ (40 usd tiền tips + các tiền thăm quan, xem kinh kịch ở Tứ Xuyên nếu bạn tham gia + tiền vào khu chụp ảnh ở Sông băng 50 tệ). Sơ sơ cần khoảng 60M nếu hạn chế shopping. 

- Nên đổi sẵn tiền NDT ở VN để có tỉ giá tốt hơn. Thẻ Visa/Master không phổ biến ở đây (chỉ có một số điểm chấp nhận thẻ của China Union Pay thôi!)

- Tham khảo tour của cty chuyên tổ chức tour đi Tây Tạng là Migola travel. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét