Trang

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Du lịch Tây Tạng: Thánh hồ Yamdrok và sông băng Kharola

Ngày tiếp theo sẽ check out khỏi khách sạn từ sớm để đi Shigatse và thánh hồ Yamdrok, ngủ 1 đêm tại Shigatse trước khi về Lhasa ở đêm cuối cùng trên đất Tạng.

Đường từ Lhasa đi Shigatse (TP lớn thứ 2 sau Lhasa) là 350km, đi 1 đường và về đường khác chứ ko phải đi lại đường cũ.

Con đường nào ở đây cũng đẹp mê mải, chất lượng tốt, cầu cống hay hầm chui đều rất chắc chắn và đẹp. Có thể nói chất lượng đường xá ở Tây Tạng hơn rất rất nhiều so với đường xá tại VN! (Nói thật là mong anh Tập nhón tay quản lý xứ VN độ chục năm chắc mọi thứ nuột nà ngay mà để các anh tủ lạnh truyền thống xứ Vịt quản lý thì VN chỉ rứa mà thôi!)

Vài cái ảnh trên đường đi, ko thể show hết lên đây:




Một đoạn đường dài từ Lhasa đi Shigatse trông như thế này! Đẹp long lanh
Một đoạn đường đèo rất đẹp (same same cung đường Hạnh PHúc ở Hà Giang, chỉ khác là độ cao tầm 4000-4800m)
Hồ thiêng Yamdrok có nước xanh ngọc bích nên gọi là Turquoise lake, hồ có hình con bọ cạp (nên còn gọi là hồ bọ cạp). Theo như guide giới thiệu thì nước hồ này mỗi năm mỗi thấp, nên hiện tại hồ này mang năng lượng âm (negative energy), giới thầy bà, giới võ đang xuất chưởng...thường ko còn thích thiền định cạnh hồ này nữa vì họ nói họ bị hồ hút mất sinh khí chứ không được tăng sinh khí như các hồ thiêng khác ở đây! (Cái này viết nguyên lời giới thiệu của tourguide vì mình ko rành gì về pháp thuật!)

Quanh hồ có nhiều điểm dừng để khách chụp ảnh, tất nhiên người Tạng có dịch vụ chụp ảnh cùng trâu Yak or Ngao phải trả 30 tệ (mình ko chụp).

Hồ thiêng Yamdrok (Turquoise lake) 
Con đường đi cạnh hồ Yamdrok khá dài, cỡ mấy chục km, lúc nào cũng nuột nà, phẳng phiu như dải lụa, thỉnh thoảng gặp một ngôi làng của người Tạng ở vùng đất bằng phẳng gần hồ.

Chia tay Yamdrok, để đi qua sông băng Kharola. Con đèo này ở độ cao 5020m, đỉnh núi bên cạnh trắng xóa băng, cao >7000m. Rất lạnh, không khí loãng, gió hun hút. Muốn đi sát vào chân núi có cầu gỗ vòng vèo thì mua vé 50 Tệ. Khách nào ko vào thì đứng chờ ở bãi đỗ xe ngay bên đường, xugn quanh có ít hàng quán (bán trà sữa và ít đồ ăn vặt, nước đóng chai, đồ lưu niệm...).

Đèo 5020m - cạnh sông băng vĩnh cửu (mua vé 50 tệ để vào gần chụp ảnh)
con đường gỗ dẫn vào sát chân núi nếu mua vé 50 tệ để vào 
Dừng tầm 20 phút để mọi người chụp ảnh xong thì lên xe thẳng vê hướng Shigatse. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét