Trang

Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

Ahmedabad ngày 11-10-2010

Thăm học viện EDI - một nơi đã có rất nhiều học viên Việt Nam từng học tại đây
 Trưa nay được thưởng thức món Chappati truyền thống của Ấn Độ tại 1 nhà hàng khá đẹp và rộng rãi ở ngoại thành Ahmedabad tên là Vintage Village Restaurant. Khách hàng trước khi thưởng thức món ăn được mời ngồi trên cái ghế như cái giường nhỏ. Bắt đầu bữa ăn, khách được phục vụ rửa tay bằng nước nóng, đồ đựng thức ăn hoàn toàn bằng đồng.
Phục vụ rửa tay bằng nước nóng trước khi ăn
 Mỗi người có 1 mâm riêng, trong đó có 6 bát nhỏ và 2 thìa. Nhân viên phục vụ tất cả là nam giới, đi phục vụ từng bàn một. Trong đĩa có 1 lá như lá trầu. Sau đó, phục vụ sẽ xúc các món sốt vào 6 chén nhỏ và 3 món sốt đổ trên lá trầu. Thêm một món như rau xalad trộn nhưng có cả mấy loại hạt. Họ làm cho khách quốc tế nên ko quá cay nhưng ăn một hồi thì cũng cảm thấy vị cay chảy nước mũi. Tất cả có 3 loại Chappati, khi ăn thì chấm với các món sốt trong mâm và trong 6 chén. Sau đó con có cơm trắng có lẫn 1 số loại lá và carot + hạt đậu Hòa lan. Ngoài ra còn có 1 món nước uống như sữa nhưng có hơi chua và có vị rất đặc biệt.
 (Thức ăn truyền thống của Ấn Độ trong nhà hàng Vintage)
Ăn xong, cả đoàn lên xe về thăm 1 cơ sở dạy nghề dành cho phụ nữ. Phố xá ở đây có mùi vị đặc biệt không lẫn vào đâu được. Bò đủng đỉnh đi lại giữa làn xe, ngoài ra còn có cả voi cũng chia sẻ đường phố với đủ loại oto, xe máy, xe đạp, xe tuckshaw. Từ tầng 2 của trung tâm dạy nghề, mình có thể nhìn sang các căn hộ ở khu nhà bên cạnh. Vẻ tồi tàn từ ngoài vào trong, mùi nhà vệ sinh nồng nặc khắp khu phố. Thế mới biết chất lượng cuộc sống của họ rất thấp.
(Trong khu tưởng niệm Mahatma Gandhi tại Ahmedabad)

4.30PM trả phòng khách sạn và ra bến tàu. 5.25PM tàu bắt đầu chạy. Đêm nay sẽ phải ngủ trên tàu để về Delhi. 14 tiếng cho gần 1000 km, trên tàu nằm – lại thêm 1 đêm trên tàu! Không biết đêm nay có ngủ được không đây. Sáng nay thức dậy từ 4AM sau đó không thể ngủ thêm được nữa. Crazy trip in India!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét