Trang

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Du lịch Nepal một mình - P6 - Pokhara

Hồ Phewa - Hồ nổi tiếng tại Pokhara - có dịch vụ chèo thuyền ngắm cảnh hồ và ra thăm 1 ngôi đền Hindu ở giữa lòng hồ, giá 410 NPR/lượt 1 giờ
Cậu bé lái đò - 17 tuổi, đang học lớp 11, chèo thuyền kiếm tiền vào dịp nghỉ hè, nói tiếng Anh tốt, thân thiện, helpful. Sau khi lên bờ tip cho cậu 100 NPR vì cái sự nhiệt tình của cậu 


Nói về con người tại đây, tôi thấy họ lành hơn rất nhiều bọn Kinh ở VN. Hầu như ai cũng chăm chỉ, ai cũng có cái tâm làm service, họ coi khách du lịch là thượng đế, họ hiểu đấy là nguồn thu chính của họ (40% GDP Nepal đến từ du lịch). Họ nói tiếng Anh khá tốt, từ trẻ con đến người lớn, từ lái xe đến receptionist...
Pokhara là 1 trị trấn nhỏ, êm đềm, dân ít, khách du lịch nhiều. Dọc phố toàn các cửa hiệu bán đồ len cashermire, (kiểu như phố Hàng Gai chuyên bán lụa Tàu ở HN), giá cả thì nói thách cũng khiếp vía. Chất lượng thì not sure (chính bạn Nepal nói thế!).
Tôi ghé vào 1 shop đồ lưu niệm nhỏ và buôn dưa lê hơn 1 tiếng đồng hồ tại đây, cười đến khản giọng vì cậu bán hàng vui tính, thay đổi thái độ từ hờ hững sang nồng nhiệt khi biết tôi ko phải là Chinese! Có vô số chuyện hay về khách du lịch TQ được cậu kể với giọng hài hước duyên dáng. Kết quả là tui mua nguyên lô 6 cái khăn pasmina hết 100 usd! Mà trong túi tôi ko đủ tiền Rupee, tôi phải hẹn cậu bán hàng mang đến KS cho tôi sau khi tôi đi ăn tối về để lấy tiền.
Ở đây có Cảnh sát du lịch, bất kỳ vấn đề gì không hài lòng, cảm thấy bị cheating... bạn có thể vầu đây trình báo, họ luôn có người trực. Tôi thì chả có vấn đề gì phải vào gặp họ, nhưng chắc chắn là họ là bậc thầy làm du lịch so với VN:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét