Trang

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Du lịch Nepal một mình - P13 - Kathmandu ngày gần cuối

Về đến KS cất  hành lý rồi ra Thamel kiếm cái ăn trưa, rồi về ngủ 1 lúc, trời lúc này bắt đầu mưa nhỏ, rồi mưa to. Chờ mãi đến chiều tối thì mới đỡ mưa. Tôi cầm cái ô đi ra ngoài, đi ra Durbar Square: 
Đây là Kumari House - Ngôi nhà của Nữ thánh sống của Kathmandu

Cảnh tượng rất hay gặp ở đây - vương vãi ngô, gạo ở gần các ngôi đền (mà đền thì có ở khắp hang cùng ngõ hẻm), đầu tiên là để cúng, sau là để cho chim ăn. Những viên gạch lát đường kia có tuổi hàng trăm năm

Sau đó tôi lạc vào khu chợ bán sỉ cạnh đó, tuyền hàng Tàu, quần áo, giày dép, túi xách, tất nhiên tôi chỉ ngắm, ko mua gì tại đây:

Các sạp rau ở ngay bên đường lúc sáng sớm và chiều tối - Nhìn bó rau muống kia: cái bẹ nó to gấp đôi rau muống xơ mới bán ở HN. Mình hỏi bạn thì được biết đó là rau tự nhiên chứ ko phải loại biến đổi gen đâu nha (Hôm ăn rau muống to đùng này ở Hongkong mình đinh ninh rau ở HK là rau biến đổi gen). Rau ở đây same same như ở VN 

Cà chua, lady finger, đậu đũa, mướp, cà tím, ớt xanh bán ở ven đường, ngay dưới chân 1 ngôi đền



cạnh 1 ngôi đền Hindu:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét