Trang

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Du lịch Nepal một mình - P cuối - Gudbye và tổng chi phí

Gần 10am thì cậu tour agent đưa tôi ra sân bay, tôi tặng cậu mấy gói quà tôi mang từ VN, tặng ông chủ khách sạn hiền lành, dễ chịu 1 gói. Ông cảm ơn rối rít, nói chung là họ rất dễ chịu. 
Tạm biệt cậu Tour agent, cảm ơn cậu đã take care tôi suốt thời gian qua, cậu bảo mày có bạn bè nào muốn đi du lịch Nepal thì hãy forward cho tao nhế? Definitely! 
Làm thủ tục check out cũng nhanh gọn, nhưng vì lý do an ninh gì đó nên phần kiểm tra an ninh thì khách sẽ phải qua kiểm tra kiểu body scan = máy dò và touching! Dĩ nhiên là khách nữ được ktra = hải quan nữ, và vào phòng có rèm che.
Trước khi ra phòng chờ máy bay thì lại điền vào 1 cái form nộp lại cho HQ, hoàn tất việc nhập, xuất cảnh. Phòng chờ của họ không rộng nhưng sạch sẽ, có 1 số gian hàng bán đồ lưu niệm, hàng cafe, hàng ăn nhẹ. 
Giờ bay là 12h20 nhưng sau khi lên máy bay ngồi chờ mãi ko thấy nhúc nhích, hỏi cậu tiếp viên thì được trả lời là do hệ thống điện ở sân bay bị off nên hệ thống điều khiển đường băng cũng bị off, bao h chờ có điện rồi khởi động lại mới được phép cất cánh. Thế là bị delay 1 tiếng, ngồi trên máy bay nóng hầm hập. (Nepal gặp vấn đề về điện, ngay cả thủ đô thì cả ngày chỉ được có điện mấy tiếng, còn lại các cơ quan phải tự chạy = máy phát). 
1h30 thì mới thấy máy bay khởi động và cất cánh trở về Kuala Lumpur. 
Tạm biệt Nepal dễ thương. Không biết có khi nào đó sẽ quay lại đất nước này nữa ko!

Còn đây là về total cost:
- Vé máy bay từ HN - Kualalumpur - Kathmandu- Kuala-Hanoi: Chặng đầu bay bằng VNA, mua vé KM hết 150usd, đoạn KL-Kath bay bằng Malaysia Airline vé hết 480usd. Tổng tiền vé là: 630USD
- KS tại Kathmandu: 3 đêm x 12 usd= 36 USD
- Tour: 210 USD
- Tiền ăn uống, tip: 100usd
- Transit 1 ngày ở KL, đi lại ở KL, 1 đêm KS ở KL hết tầm 100usd.
->Không kể mua sắm và chi tiêu tiết kiệm thì chuyến đi 8 ngày 7 đêm hết khoảng 1,100usd. 

Tôi mua sắm quà cáp cả ở Nepal và Malaysia hết tầm 400usd nữa. Chuyến đi của tôi hết 1.500usd.

Tiền này tôi lấy ở đâu? Từ 2008 tôi gửi 1 cái bảo hiểm kết hợp tiết kiệm của Techcombank kết hợp với Bảo Việt, mỗi tháng bank trừ từ TK cá nhân của tôi 500k VNĐ chuyển sang TK tiết kiệm. Năm 2013 tôi rút cái hợp đồng này và đâu đó được hơn 30M. Thế là tôi tặng mình món quà sinh nhật là chuyến đi trên. Tôi đón SN một mình ở Malaysia, trong 1 nhà hàng nhỏ ở khu China town và ăn một đĩa cơm rang hải sản!

2 nhận xét:

  1. Dear chị !
    e mới đc biết tới blog của chị do tình cờ search thông tin du lịch Nepal, chị có thể cho em xin đc FB của chị để e hỏi chút thông tin đc ko ạ ?, vì e cũng đi Nepal vào 30/4 tới đây ạ, tks c nhiều ạ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn inbox cho mình ở fb cùng tên này luôn nhé.

      Xóa