Trang

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Du lịch Nepal một mình - P4

4. Patan: Một khu phố cổ nổi tiếng khác (kiểu như di tích lịch sử, nhưng dân họ vẫn sống ở đó, chứ ko chỉ trưng bày mấy cái đồ cổ như VN).
Những lớp gạch lát đường này đã hàng trăm năm tuổi - họ lát nghiêng và nhiều lớp gạch chồng lên nhau. Vào khu Patan này có vé vào cửa đâu đó 500 NPR




Cái nhà tắm tập thể này thì tôi ko có nhiều thông tin về năm xây dựng, cách vận hành, sẽ hỏi thêm và thông tin sau. Có khá nhiều ở rải rác khắp Kathmandu:



Rêu phong đúng nghĩa:



Hết 1 ngày ở Kathmandu, đi thăm thú 4 địa điểm, lái xe chở tôi đến rồi hẹn giờ đón, tôi tự đi và khám phá. Cậu lái xe trước đã từng đi xuất khẩu lao động ở Dubai, cậu bảo gặp khá nhiều công nhân người VN ở đó, cậu bảo họ khá cool (chả biết nói thật hay nói lấy lòng). Cậu này tử tế, nhanh nhẹn, nói tiếng Anh đủ để hiểu những cái thông thường, hỏi sâu hơn về lịch sử thì cậu bảo my English is not enough to explain! OK, thì đọc brochure ở từng địa điểm vậy. 
Ngày hôm sau tôi lên xe khách đi Pokhara- Thành phố du lịch nổi tiếng của Nepal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét