Trang

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Du lịch Nepal một mình - P2

Tôi có bạn đón ở sân bay và đưa về ks đã book trước qua agoda. Có địa chỉ, tên nhà nghỉ nhưng bạn tôi (dân Kathmandu từ bé), cũng phải vòng đi vòng lại mấy lượt mới tìm đến nơi. Vì sao? Vì kathmandu ko có phố, có số nhà như những thành phố khác, họ chỉ có khu nọ khu kia thôi! Vãi! Tôi cũng ko hiểu họ quản lý hành chính kiểu gì?!!!
Bạn cho tôi xuống nhà nghỉ rồi phải đi họp luôn. Tôi book nhà nghỉ này ở khu Thamel, giá 10 usd/ngày gồm ăn sáng, phòng khép kín. 
Nói về cậu bạn người Kathmandu: Cậu này là bạn học cũ, hồi xưa chả thân thiết gì nhau, tôi chả thích tính cách bạn ấy lắm, nhưng vì đến du lịch đất nước nó mà ko báo trước thì e ko ổn, khi tôi báo là tôi sẽ đến Kath thì bạn bẩu tao sẽ ra sân bay đón mày. OK, guy! 
Mặc dù GNI per capita của Nepal chỉ tầm 700USD nhưng bạn tôi có cty chuyên cung cấp phần mềm cho bank nên đi xe Volkswagen đẹp long lanh. Sau khi đưa tôi về đến nhà nghỉ thì mãi đến ngày cuối cùng trước khi bay về Kuala Lumpur tôi mới gặp lại cậu. 

Tôi nghỉ ngơi chút, đi tắm nhưng mà ban ngày Kathmandu ko có điện, nhà nghỉ có bình năng lượng mặt trời thì chỉ đủ thắp 1 bóng đèn tròn trong phòng, nước lạnh quá nên tôi chỉ dội ào ào qua rồi thôi, ko dám mạo hiểm với sức khỏe. 
Nhà nghỉ có wifi miễn phí, dưới tầng 1 có 2 máy tính cho khách sử dụng. Tôi log vào chat với cậu Agent tour tôi đã contact trước, 20 phút sau cậu đến nơi, chúng tôi đến vp tour của cậu, cũng ngay khu Thamel, đi bộ từ nhà nghỉ của tôi tầm 5 phút. 
Đường xá Kathmandu nhỏ, hẹp, đông đúc, hầu như ko có hè đường, nhìn qua thì còn kém pt hơn so với HN nhiều. Rất rất nhiều các đền thờ nhỏ có ở khắp nơi. 
Chúng tôi thảo luận, nói yêu cầu, cậu recomment tôi giá 170USD cho tour 5 ngày gồm lịch trình như sau: 
1 ngày đi khắp các điểm tham quan chính ở Kathmandu với xe oto riêng.
Ngày tiếp theo lên xe khách đi Pokhara (cậu đón tôi từ sáng sớm và dẫn ra bến xe khách, chỉ tôi lên xe rồi mới về), tại Pokhara tôi có xe oto đưa đón từ bến xe về khách sạn, đưa đi thamm quan các điểm ở pokhara, 2 đêm KS Pokhara, rồi lại xe đưa đón ra sân bay, bay về Kathmandu. Và cuối cùng là xe otô đưa từ KS ra sân bay. 
Khi nghe giá cậu đưa, tôi suýt nữa thì trợn mắt vì nó quá rẻ so với private tour ở VN. 
Tôi ok luôn, và trả luôn 170USD. Trước đó cậu còn gọi 1 đĩa khoai tây rán và 1 đĩa momo (kiểu như bánh bao nhỏ ở VN) + 1 cốc trà cho tôi. Bắt đầu ấn tượng tốt với Nepal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét