Trang

Thứ Năm, 9 tháng 12, 2010

Ngày mua sắm cùng cô bạn dễ thương Bhagya tại Lajpat Nagar và Nehru Place


Tối, đêm 22/10 và sáng sớm 23/10 phần lớn các bạn đã rời Niesbud ra sân bay về home country. Mình vẫn còn cả ngày 23 để enjoy the last moments in India. Mời cô bạn từ trường IIMC là Bhagya và Jayjini đến dự buổi lễ phát bằng nhưng 2 nàng không đến được vì hôm đó có exam. Thế là lùi buổi hẹn sang thứ 7, 23Oct. Nàng hẹn ở Westshop, Lajpat Nagar lúc 11AM. Các cửa hàng ở Delhi chỉ mở cửa từ tầm 10AM nên hẹn 11AM là ok nhất. Chưa đén 11h mình đã có mặt ở westshop, nàng nhắn tin là chưa đến kịp vì đang trên Metro. Tiện thể vào shop ngó nghiêng, thử một loạt quần áo, giày dép nhưng cuối cùng thì chả ưng cái nào. Vì kiểu mình thích thì size to như bao tải, còn cái mặc vừa thì kiểu lại không ưng. Mặc dù vậy, các nhân viên bán hang vẫn cực kỳ nhiệt tình và vui vẻ, không hề có thái độ khinh khỉnh trịch thượng hay khó chịu như thường thấy ở các shop tại Hà Nội. Một lúc thì Bhagya đến, Jayjini không đến được vì có việc bận.
2 chị em đi dạo khắp khu chợ Lajpat Nagar – một khu chợ sầm uất của Delhi. Khi thì ngó vào thử váy, khi thì thử giày, khi thử vòng vèo.
Một dãy phố trong chợ Lajpat Nagar
 Kết quả sau rất nhiều lần nghiến răng để ko xì Visa card hay những đồng rupee cuối cùng ra thì 2 chị em vẫn mua thêm mỗi người 1 đôi xăng đan – đẹp không cưỡng lại được, và giá cũng ngất ngưởng không kém.
2 chị em mua 2 đôi xăng đan đẹp mê li và giá cũng không hề rẻ
Mình mua thêm thảm yoga, áo Tshirt, một lố vòng vèo, bong tai. 
Đợi anh chàng này làm xong cái vòng màu đỏ đen cho mình với special price
 Sau đó ăn trưa ở MacDonald. Lúc ăn xong mới có hơn 2PM. Định bắt rickshaw đến khu chợ sách nổi tiếng nhưng khi check lại thì chợ đó đóng cửa vào thứ 7. (Các chợ ở Delhi vẫn có ngày nghỉ hang tuần chứ không mở 7/7 như chợ ở VN). Thế là quyết định đến Nerhu Place.
Vẫy 1 xe rickshaw đi từ Lajpat Nagar đến Nehru Place hết có 39 Rs. Quá rẻ so với đi taxi hay xe ôm ở VN! Và chỉ có ở Delhi thì xe rickshaw mới chạy theo đồng hồ, còn lại thì toàn bargain hết.
Lần này là lần thứ 3 đến Nehru Place. Khu chợ này chủ yếu bán đồ IT assessories. Phía giữa lối đi là các sạp quần áo – chủ yếu là đồ cho nam giới, do nam giới bán và cũng hầu như chỉ có nam giới mua! Bhagya mua mấy thứ cho em trai, bàn phím, tai nghe, bao máy ảnh. Giá cả của những thứ này cũng same same như giá ở khu Lý Nam Đế hay Lê Thanh Nghị ở HN, nhưng Bhagya bảo rằng rẻ hơn rất nhiều so với ở Sri Lanka. (Hic, buôn đồ IT sang Sri Lanka thôi!)
Len lách qua các cửa hàng IT một lúc, 2 chị em đi xuống đường và sà luôn vào hiệu sách cũ. Ở hiệu thứ nhất, người bán là 1 ông già trông rất uyên bác. Có mấy cậu thanh niên cũng đang mua sách. Chọn chọn chọn, cuối cùng 2 chị em lấy khoảng hơn chục cuốn. Nhân lúc trả tiền, ông bán hàng hỏi chúng mày từ đâu đến. Khi biết mình là dân VN, ông hỏi tại sao mà VN có thể đánh thắng Mỹ? Mình trả lời: By chopstick! Ha  ha… cả mấy người cùng cười. Cậu thanh niên đứng cạnh ông già nói tao sắp wedding, sau đó sẽ đi honey moon ở SriLanka. Mình bảo là sao mày không đến VN đi? Bọn tao cũng có nhiều bãi biển đẹp lắm, không thua kém các bãi biển ở SL đâu! Cậu cười và bảo We’ll come some days! Ok, welcome.
Sang đến tiệm sách cũ thứ 2 thì Bhagya chọn thêm mấy cuốn nữa, mình mua 1 loạt sách cho Ỉn và Ộp. OK, có 20 rs/cuốn! Quá rẻ! Nhưng mấy túi xách của 2 chị em đã quá nặng và phải ôm chứ ko xách được nữa.
Đi qua mấy sạp quần áo, Bhagya mua mấy món đồ cho em trai, mình mua thêm mấy cái đĩa nhạc Bolliwood. Lại nặng thêm chút nữa!
Mỏi dừ chân sau gần 1 ngày lang thang không biêt bao nhiêu shop, 2 chị em quyết định vào quán café Costa để thư giãn. Khu chợ này có 2 quán café. Delhi khác HN, không dễ tìm quán café để ngồi nếu không đến các shopping mall hay các khu chợ! 
Trong cafe Costa
 Ngồi trò chuyện một lúc nào là vụ bắt rắn hổ mang ở trường IIMC, ở khu Common wealth games village, rồi các vụ bạo lực, học hành, thi cử,… Hẹn nhau là tao nhất định sẽ sang Sri Lanka để du lịch. Bhagya nói tao nhất định sẽ đến thăm VN thanh bình của mày. Ha ha… How nice she is!
Say goodbye với nàng lúc 4PM, nàng lên xe bus để ra bến Metro còn mình lại bắt rickshaw trở về.
Kỷ niệm đẹp của một ngày mua sắm dễ chịu tại Delhi với cô bạn mới quen thật dễ thương. I love Sri Lanka, babe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét