Trang

Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Những ngày cuối cùng tại Niesbud - Ngày vui vẻ


Hôm nay nộp profile, action plan và report cho thầy Singh. Mọi người sẽ được phát 1 đĩa CD có đầy đủ các profile của cả lớp và 1 quyển bản cứng nữa. Thầy yêu cầu mọi người chụp group photo để cho vào quyển profile chung đó. OK, thì chụp ảnh.
Mọi người mặc khá nghiêm túc vì ai cũng muốn có hình ảnh đẹp với cả lớp và với các thầy cô tại Niesbud. 
(Group photo - chụp cùng thầy Singh, cô Rita và thầy Gupta)
(Cùng Murli - người sai vặt - chuyên cung cấp sim, thẻ điện thoại, đổi tiền giúp mọi người) 
 Little Khan và Mashayo chụp ảnh đang bắt tay nhau như nguyên thủ quốc gia – Mình gọi là cái bắt tay giữa 2 tổng thống tương lai của Afganistan và Tanzania!  
Xong xuôi, mấy người ngồi lại trên ghế ngoài sân nói chuyện một lúc. Có Bashir, Susiku, Khin, Lusiwe. This moment will not come again. Mình sẽ nhớ các bạn một khi chia tay! Bashir nói thế là sắp say goodbye rồi Hana ơi. Tao về nước sẽ call cho mày nhé? Ok, why not, my friend? Lusiwe bảo mày đọc số mobile của mày ở VN đi, tao lưu vào máy của tao. Oh, Madam, mình sẽ rất nhớ các bạn nhất là mấy người bạn thân thiết hay chuyện trò và bày trò cùng mình. Lusiwe – người luôn luôn nice và biết điều, rất ra dáng chị cả của lớp. Pome – người hay thì thầm to nhỏ với mình về balloon, chopstick, size… Bashir – anh bạn Afgan lúc đầu từng giận mình vì mình dám nói đùa về terrorist. Ruhulla (Little Khan) – cậu em giỏi IT nhất lớp. Sake – người luôn tranh thủ thực hành tiếng Hindi mọi lúc mọi nơi và cũng là người chăm chỉ tập Yoga với mình. Nayomi – cô gái Sri Lanka có nụ cười tỏa nắng. Susiku – anh bạn cảnh sát Zambia có dáng đi cực kỳ vững chãi, kiểu điều khiển cả nhóm hát bài Unite cực kỳ hấp dẫn. Anh Chingosho người Zimbabwe có kiểu phát âm tiếng Anh  ấn tượng đến nỗi mình phải luôn hỏi lại là mày nói gì thế?! Joseph – Sudan – bạn thân của mình với cách diễn đạt dài dòng và phức tạp. Mashayo – Francis – các cậu bạn luôn luôn có các trò crazy cùng mình…
Sau bữa trưa thì mọi người tản mát khắp nơi, người đi siêu thị Shipramall để tiêu những đồng rupee cuối cùng, người cặm cụi ở computer lab, người thì đóng đồ. Mình đã tranh thủ đóng xong 1 vali tối qua, trong lúc Kripa đi night club về muộn. Buổi chiều nắng đẹp, lôi 2 cái ghế đẩu ra ban công ngồi đọc sách. Vừa đọc vừa ngắm quang cảnh xung quanh – thật bình yên và dễ chịu. Từ tầng 4 của campus, chỉ nhìn thấy mấy dãy nhà bên cạnh, tòa nhà IBM ở cách đó vài dãy là sáng sủa nhất. Không nhìn thấy slum nào từ ban công phía trước. Dưới vườn, thỉnh thoảng có chú cò trắng nhởn nhơ tìm kiếm thức ăn. Đàn sóc nhỏ vẫn đuổi nhau từ cây nọ sang cây kia. Bồ câu làm tổ đầy trên các cục điều hòa – mình chúa ghét sản phẩm của các bạn ấy ở hiên  – thỉnh thoảng lại phải mất tiền lẻ để nhờ mấy cậu servant lau dọn hộ! Cũng may là chưa lần nào các bạn ấy ị vào quần áo phơi ngoài đó. 
 (Thư giãn ngoài balcon trong buổi chiều mơ màng cuối cùng tại Niesbud)
Ngồi đọc sách một lúc thì Francis từ tầng 3 lên, bảo đến phòng Mashayo đi. OK, thì tụ tập.
Mình ngồi ở ghế xoay cạnh cửa, ghế kia của Francis, Mashayo ngồi trên giường. Nói chuyện trên trời dưới bể, cười như chưa bao giờ sảng khoái hơn khi nói chuyện về thời sinh viên với các trò lố. Mashayo còn kể về kỷ niệm đáng nhớ với Khin – cô gái Myamar  33 tuổi vẫn virgin và chưa từng biết cách biểu lộ passion! Anyway, she’s good now – cậu kết luận. Còn mình thì kết luận rằng you’re a good teacher, and she’s a good student! Ha ha.. chỉ mới có tầm 10 ngày mà mọi chuyện có vẻ tiến triển theo hướng rất tích cực với tốc độ rất rất nhanh.

2 nhận xét:

  1. Chi oi, em dinh apply hoc bong hoc o NIESBUD.
    Chi cho em biet chat luong truong co tot ko nhe. Thanh pho va noi o cho hoc vien co okay ko chi.
    Em xem qua website thi thay ko an tuong lam.
    Em cam on chi nhieu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niesbud sẽ rất welcome nếu có học viên từ VN đấy em. Mặc dù đk vật chất của Niesbud không long lanh so với các học viện khác trong list của ITEC nhưng bù lại Niesbud ngay cạnh Delhi, rất tiện cho việc khám phá, mua sắm, đi lại... Hơn nữa, Niesbud có liên kết trao đổi với nhiều học viện lân cận nên giảng viên cũng rất hay. Em có thể đọc lướt qua các ghi chép của c về Niesbud hoặc nếu cần thêm thông tin thì email, alo hoặc chat với chị nhé? Xem thông tin liên hệ ở profile của chị nhé?

      Xóa