Trang

Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Đồ ăn tại Ấn Độ


Đồ ăn khi đi du lịch: không đáng ngại như nhiều người vẫn nghĩ vì có rất nhiều nhà hàng tại các TP lớn, như Pizza Hut, Domino’s, KFC, China, Mc Donald…, giá cả thì cũng same same như ở HN, có khi còn rẻ hơn do chủ yếu là loại chay hoặc thịt gà.
Các món ăn thường thấy trong thực đơn tại Ấn Độ: 
Một suất cơm trong nhà hàng tại Delhi
1.    Dưa chuột, hành, carot, cà chua sống (thậm chí cả củ cải sống - cắt lát).
2.    Cơm - có nhiều cách nấu - họ hay nấu cùng carot cắt nhỏ hoặc đậu hoà lan và cái hạt gì nhỏ nhỏ nữa. Nhưng nói chung là khô hơn cơm nấu kiểu VN rất nhiều.
3.    Cơm thường được ăn với món đậu hoặc khoai tây nấu nhừ với bột nghệ (gọi là Dal)
4.    Bánh Chappati - cũng có nhiều cách làm, lúc thì chỉ bột mì không, nướng mềm hoặc giòn; lúc có cả lớp nhân mỏng gồm khoai tây nghiền và hành ở giữa nữa.
5.    Rau (khoai tây, bắp cải, suplo, bí xanh, cà tím…) nấu nhừ - họ ninh nhừ tơi bời chứ không vừa chín như ở VN.
6.    Soup - Mình thích nhất cái món soup cà chua nghiền và thả bánh mì chiên giòn, xắt nhỏ vào.
7.    Sweet: Là món ăn tráng miệng, ngọt khủng khiếp, cắn miếng đầu tiên muốn khé cổ. Chưa lần nào mình ăn hết 1 cái bánh tròn tròn như quả trứng gà ấy.
8.    Sữa chua rau – tức là sữa chua có cho thêm một số loại rau xắt nhỏ vào, như bắp cải…
9.    Kem: tráng miệng sau sweet. Họ ăn rất nhiều kem, không chỉ youth hoặc kids mới ăn như ở VN đâu. Mình thích nhất kem xoài, đã từng ăn hết 3 cốc một lúc khi đi trên tàu từ Chandigarh về Delhi. Lúc đó còn định xin hũ nữa nhưng… tàu dừng nên mới thôi. 
Suất cơm trong nhà hàng tại Chandigarh xinh đẹp (giá 45rs = 1 USD)

Đặc điểm chung của bữa ăn của người ấn là: Rất nhiều rau (chủ yếu là củ, quả, chứ ít rau lá), rất nhiều dầu mỡ và rất rất ngọt!
Mouth freshener - dùng sau khi ăn xong - một trải nghiệm thú vị kiểu Ấn
 Nếu không dám thử đồ ăn kiểu Ấn  thì tốt nhất là gọi món Fried Chicken rice – cơm rang gà – nhưng nhớ dặn không cho ớt. Cơm này thuộc loại gần với khẩu vị của người Việt nhất. 
Indian traditional food tại nhà hàng Vintage ở Ahmedabad (Gujarat - phía Nam Ấn) - còn được phục vụ thêm rất nhiều cơm và Chappati nếu yêu cầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét