Trang

Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Kama Sutra - The art of Love


Một trong các tư thế trong sách Kama Sutra được thể hiện bằng điêu khắc trong đền thờ
 (Bài này lấy từ Blog của anh Nguyễn Trần Tiến - NCS ở Ấn Độ - có sửa chữa chút xíu)
Những mâu thuẫn trong tư tưởng của người Ấn về tình dục có thể được giải quyết thông qua việc tìm hiểu về bối cảnh lịch sử của nó. Chúng ta đều biết rằng, Ấn Độ đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử tình dục, từ những tác phẩm văn học đầu tiên xem tình dục và quan hệ tình dục như là một khoa học, cho đến thời thời hiện đại, đó được coi là cội nguồn gốc của tư tưởng triết học tập trung vào nhóm “lứa tuổi mới” về nhận thức về tình dục. Có thể khảng định rằng Ấn Độ là quốc gia tiên phong trong việc đưa giáo dục tình dục thông qua nghệ thuật và văn chương. Trong xã hội Ấn Độ, đã có một sự khác biệt trong hành vi tình dục giữa đẳng cấp thường dân và những đẳng cấp quyền lực. Những người thuộc đẳng cấp cao thường có lối sống ăn chơi mà không được coi là đại diện của thái độ đạo đức chuẩn mực.
Ấn Độ, quốc gia có nền văn hóa có thể coi là cổ xưa nhất với nền văn minh Harappan nằm tại thung lũng sông Indus. Trong giai đoạn này, không có nhiều quan niệm về tình dục mà quan niệm tình dục chỉ là việc là thực hành nghi lễ sinh nở hay còn gọi là tín ngưỡng phồn thực. Và đây cũng có thể coi là mở đầu cho một hệ tư tưởng và triết học liên quan đến vấn đề tình dục.
Cho đến khi những bằng chứng đầu tiên về khái niệm quan hệ tình dục xuất phát từ các văn bản cổ của Hindu giáo, Phật giáo và đạo Jain, và đây có lẽ là bằng chứng lâu đời nhất còn sót lại trong kho tàng văn học cổ trên thế giới. Những văn bản cổ nhất như các kinh Veda đã nói lên quan điểm đạo đức về hôn nhân, tình dục và những lời cầu nguyện để có khả năng sinh sản. Các sử thi cổ đại Ấn Độ như Ramayana và Mahabharata được sáng tác từ năm 1.400 trước Công nguyên đã có một ảnh hưởng lớn đến nền văn hóa lớn ở châu Á. Những tác phẩm văn học cổ này về sau còn có ảnh hưởng đến Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Tạng và văn hóa Đông Nam Á.
Trong các văn bản cổ cho thấy thời kỳ Ấn Độ cổ đại, quan hệ tình dục được coi là một nhiệm vụ giữa một cặp vợ chồng, mà vợ hoặc chồng đều có nghĩa vụ làm thỏa mãn nhau. Những nơi diễn ra việc quan hệ tình dục được coi là chốn riêng tư và được sự chứng giám của thần linh tùy theo từng tôn giáo ở Ấn Độ. Lịch sử Ấn Độ cổ đại còn ghi nhận về sự tồn tại của chế độ đa thê. Trong thực tế, điều này dường như chỉ được thực hiện đối với những đẳng cấp cao còn với dân thường thì chỉ được duy trì hôn nhân một vợ một chồng. Điều này được phổ biến trong nhiều nền văn hóa cho phép giai cấp thống trị theo chế độ đa thê như một cách để duy trì triều đại kế tiếp.
Từ trước đến nay, cái tên Kama Sutra đã gợi cho chúng ta sự liên tưởng đến các câu truyện dâm tính. Thực tế là vậy, tuy nhiên, chỉ hiểu đến đó thì quả thực là chưa đầy đủ. Kama Sutra còn được coi là một cuốn sách Ấn độ cổ, biên khảo về tình dục được viết bằng tiếng Phạn. Tác phẩm gồm 7 phần, với khoảng 1.250 khổ thơ được cho là do thiền sư Bà la môn Mallanaga Vatsyayana, sống ở Pataliputra, phía bắc Ấn Độ, viết vào thế kỷ thứ III.
Theo tiếng Sanskrit “Kamadeva” là tên của vị thần tình yêu thể xác (tương tự thần Eros hay Cupid của Hy Lạp) và “Sutra” có nghĩa là “châm ngôn”. Kama Sutra được hiểu là những luận bàn về tình yêu thể xác. Những luận bàn đó có nguồn gốc từ nhiều thế kỷ trước công nguyên và đến thế kỷ thứ III, thì được Vatsyayana tập hợp lại thành tuyển tập với nhiều tranh minh hoạ, nhiều lời khuyên và nhiều hình ảnh mô tả tư thế tình dục.
Kama Sutra đề cập đến nhiều khía cạnh trong đời sống tình dục, như mô tả các tư thế giao hợp, những gì đôi bạn tình chờ đợi ở nhau và cả những lời khuyên hữu ích. Các khía cạnh  tình dục được Kama Sutra đề cập rất chi tiết, cụ thể, như vấn đề "kích thước" và hoà hợp tình dục; “lệch pha” thời điểm, lệch pha ham muốn; vai trò của trí tưởng tượng; những tư thế, kiểu vuốt ve, ôm ấp; cách sửa chữa thất bại khi không làm cho phụ nữ được thoả mãn...
Vatsyayanna đã đưa sự ân ái giữa người nam và người nữ trở thành một nghệ thuật, cũng như những nghệ thuật khác để trở thành nền tảng của hạnh phúc con người, hạnh phúc gia đình và hạnh phúc lứa đôi.
Tuy nhiên, quan niệm về tình dục phụ thuộc vào quan niêm và hiểu biết của mỗi con người cũng như vấn đề  tâm sinh lý. Những quan niệm cổ hủ, hẹp hòi về tình dục sẽ nhìn cuốn kinh sách này như một loại “dâm thư”. Tuy nhiên, cuốn kinh sách này đã khẳng định không chỉ ở Ấn Độ cổ đại mà trong xã hội hiện đại ngày nay trên mọi châu lục nó đã trở nên nổi tiếng không chỉ sự đóng góp của nó trong việc giáo dục tâm sinh lý cho con người, tạo nền tảng cho việc ngành tâm lý học và tình dục học, mà còn đóng góp vào nền văn chương trên toàn thế giới. Điều quan trọng hơn là nó không chỉ sử dụng trong thời kỳ Ấn Độ cổ đại đối với người thuộc đẳng cấp Bàlamôn mà cả giai đoạn sau khi các vương triều Hồi giáo Delhi Sultan và Đế chế Mughal thiết lập cai trị cho đến xã hội hiện đại ngày nay. 
Kama sutra với bản gốc được viêt bằng tiếng Sanskrit đã được nhà khảo cổ học nổi tiếng Richard Burton - người đã đóng góp công sức của mình phát hiện ra nền văn minh Veda cũng như nguồn của sông Nile - adịch sang tiếng Anh và phổ biến rộng rãi ở Châu Âu. Nội dung chính của cuốn kinh sách này gồm những phần sau:
Phần 1:
Chương 1: Lời bàn về ba điều cần thiết cho hạnh phúc ở đời: đức hạnh, của cải và lạc thú.
Chương 2: Nghiên cứu về sáu mươi bốn nghệ thuật.
Chương 3: Đời sống của một công dân: nhà cửa, công việc, tiêu khiển, bằng hữu.
Chương 4: Những phụ nữ không được phép giao hoan: bạn gái, người làm mai mối.
Chương 5: Ôm ấp, mơn trớn.
Chương 6: Nụ hôn.
Chương 7: Về các vết cào cấu gây ra bởi móng tay.
Chương 8: Cắn và các kỹ thuật khác.
Chương 9: Tư thế giao hoan.
Chương 10: Bạo dâm.
Chương 11: Nữ đóng vai trò chủ động.
Chương 12: Người ái nam ái nữ, quan hệ bằng miệng.
Chương 13: Cách khởi đầu và kết thúc một cuộc giao hoan.
Phần 2: Kén vợ.
Chương 1: Bàn về sự hứa hôn và kết hôn.
Chương 2: Chinh phục lòng tin của một trinh nữ.
Chương 3: Tỏ tình, tìm hiểu tình cảm của đối phương
Chương 4: Đàn ông muốn bảo vệ lứa đôi, phụ nữ muốn chi phối và kiểm soát đàn ông.  
Chương 5: Các hình thức hôn nhân.
Phần 3: Người vợ.
Chương 1: Nếp sống của người đàn bà đức hạnh, các xử sự khi vắng chồng
Chương 2: Các quy tắc trong quan hệ vợ chồng
Phần 4: Vợ của người khác.
Chương 1: Đặc tính của phái nam và phái nữ.
Chương 2: Cách giao tiếp và những yếu tố cấn thiết để chinh phục phụ nữ.
Chương 3: Đánh giá phụ nữ.
Chương 4: Nhiệm vụ người làm mai.
Chương 5: Tình yêu của kẻ dan díu với vợ người khác.
Phần 5: Gái điếm
Chương 1: Hôn lễ tạm thời của gái mại dâm.
Chương 2: Gái điếm sống như vợ một người đàn ông
Chương 3: Những mánh khóe moi tiền của gái mại dâm.
Chương 4: Tái hợp với người tình cũ.
Chương 5: Những điều lợi
Chương 6: Lạc thú, tổn thất, nghi ngờ, các loại gái làng chơi
Phần 6: Cám dỗ
Chương 1: Những cách hấp dẫn người khác phái, những cách làm tăng khả năng QHTD.
Chương 2: Phương pháp kích thích phụ nữ, kỹ thuật tăng kích thước dương vật

Toàn bộ triết lý chính nằm trong Kama sutra nhằm vào Dharma, Artha và Karma thể hiện vòng quay của cuộc đời mỗi con người. Đó chính là lẽ tự nhiên, phù hợp với quy luật tự nhiên sinh tồn và hơn nữa đó là sư tương tác giữa con người với thiên nhiên và ngược lại. Đây còn được coi là ba nguyên lý căn bản về sự hiện hữu của con người.
Có thể nói đây là một tác phẩm về khoa hoc yêu đương. Tại phương Đông, cùng với hai nền văn minh rực rỡ của Ấn Độ và Trung Quốc, hai bộ sách tính dục Kamasutra và Tố nữ kinh xứng đáng là những tác phẩm cổ điển đề cập một cách sâu sắc đến lạc thú gối chăn trên bình diện khoa học. Bên cạnh những giá trị về tinh thần, Kama sutra còn để lại cho nhân loại nhiều giá trị về mặt nghệ thuật điêu khắc và kiến trúc vẫn còn hiện hữu trên đất nước Ấn Độ và thế giới.

Version này bán trong hiệu sách ở Great India Place với giá gần 1000 rs

Rất dễ mua sách Kama Sutra ở Ấn Độ. Hầu như hiệu sách nào cũng có. Giá cả rất khác nhau, tùy độ dày mỏng, chi tiết,... của version đó. Version như dạng sổ tay hay được bán rong ở gần các điểm thăm quan, có thể bằng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha...(nhưng chưa thấy version  tiếng Việt!!!) - Một món quà hữu ích cho bạn bè khi bạn đi du lịch, nhỉ!? 

P/S: Phim "Kama Sutra - A Tale of Love" cũng là 1 bộ phim đáng xem. Có rất nhiều cảnh sex rất hấp dẫn.

2 nhận xét:

  1. ơ, rất dễ mua ạ? Sao tớ hỏi vài tên bạn hắn bảo khó mua lăm nên chẳng đọc bao giờ. Hay mấy tên này giả vờ ngây thơ nhỉ. :P
    Mới xem trailer phim này trên youtube hà, artistic, sis ơi. Mà chưa biết xem phim ở đâu

    Trả lờiXóa
  2. @Kathya: Mình thay rất nhiều bạn ạ. Có thể các bạn kia ko nhìn thấy nó bày ở kệ dễ thấy nhất, nhưng nếu hỏi người bán hàng thì sẽ được mang cho cả rổ!

    Trả lờiXóa