Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

Cơn sốt "bưởi"!


1.    Không hiểu tại sao dạo này dân HN lại thích bưởi đến vậy?! Vào công ty, cơ quan nào vào dịp này cũng thấy la liệt bưởi. Túi to túi nhỏ chất khắp các văn phòng. Nhà nhà ăn bưởi, người người rủ nhau mua bưởi. Nào là nhờ người quen có gốc gác ở Diễn mua bưởi Diễn thật với giá 4-5 chục ngàn một quả. Nào là đặt bưởi Đoan Hùng, đặt hàng bưởi da xanh... Ngoài chợ đầy bưởi Diễn fake, cũng màu vàng, cũng tròn tròn, và có thể cũng lấy giống từ Diễn nhưng được trồng cách Diễn cả trăm dặm! Trái bưởi Diễn fake thường to hơn bưởi Diễn thật, ăn nhạt và có  khi vô duyên như ăn nhầm gạo sống hoặc may ra thì giống khoai lang sống! Ngoài bưởi Diễn thì có bưởi da xanh, bưởi Đoan Hùng, bưởi 5 roi – loại này phổ biến nhất. 
Hôm qua vừa đến 1 công ty là đối tác của công ty mình, gọi cửa mãi mới thấy có người mở. Vào trong thì thấy duy nhất có 2 người đang phân chia tầm 4-5 tải bưởi, mỗi tải phải chứa hàng trăm trái. Hóa ra công ty này đánh cả xe oto bưởi từ trong Nam ra (nghe nói là nhân chuyến công tác nào đó), rồi chia cho mỗi nhân viên trong công ty dăm trái gọi là quà Tết! Bác Mgr ở công ty này quả là thức thời – vừa đánh trúng tâm lý mê bưởi của rất nhiều người năm nay, vừa tiết kiệm so với việc tặng mỗi NV một túi quà bánh kẹo rượu bia. 
Công ty mình thì cũng chả kém! Thấy một chị phòng thiết kế mang đến mấy quả bưởi 5 roi (rưỡi) ăn có vẻ ổn ổn, thế là mấy cô cậu trong phòng liền nhờ bà chị đó mua cho mỗi người mấy chục quả để ăn Tết! Bà chị nọ liền gọi cho đại lý bưởi mang đến 100 quả để mọi người chia nhau. Cô M phòng mình lấy 20 quả, cậu V lấy 30 quả… 
Bưởi 5 roi đầy ngoài đường, chả phải hiếm hoi gì mà mọi người mua như là ngày mai tất cả các cây bưởi trên cái đất VN này sẽ bị chặt hết hay sao ấy! Cái giống 5 roi này không để lâu như bưởi Diễn hay bưởi Đoan Hùng được, mình đã từng phải vứt đi mấy quả vì chỉ để quên trên bàn thờ mấy ngày. Chuối thì chưa chín mà bưởi đã hỏng! 
Theo mình, trào lưu ăn bưởi năm nay có vẻ lên đến đỉnh cao! (cũng giống như những trào lưu khác như nuôi chó Nhật những năm 90, trào lưu xài Ipod, Ipad, Iphone chỉ để nghe và nhắn tin…). Thế mới thấy người Hà Nội rất thích chạy theo phong trào! (Riêng mình chả việc gì phải chạy theo phong trào, mình không thích cái gì cũng giống người khác! Nhưng tự dưng thèm món nước bưởi ép có 5.000 đ một bịch ở đường Bùi Thị Xuân, Q1. Haiiiii, nhớ Sài Gòn dễ sợ!)
2.    Ngoài bưởi “nghĩa đen” thì trào lưu bây giờ đang rộ đó là khoe “bưởi silicon”! Mở bất cứ một tờ bào nào, bật bất cứ 1 trang web nào cũng thấy các title như: Người đẹp A khoe vòng 1 nóng bỏng, Ca sĩ B hững hờ với vòng 1 hấp dẫn, Hot girl C đọ vòng 1 với người mẫu D, hoa hâu X gợi cảm với vòng 1 bắt mắt, cô Y hững hờ với áo cổ trễ… 
Cái áo trở nên thừa...
 Dường như tất cả những women trong giới showbiz hay liên quan đến showbiz và cả những cô gái thích nổi bật trên internet đều cố diện những chiếc váy, chiếc áo để lộ thật nhiều ngực! Áo không có cổ thật trễ thì phải cởi thật nhiều cúc để “khoe khéo” (nói thẳng là show up) bộ ngực của mình. Tất cả dường như phát rồ với việc phải khoe vòng 1 nên chắc chắn các cô mình hạc xương sườn khoe cả bộ sẽ phải “bơm”, phải đẩy, phải ép cho nó thật “nở” ra để thu hút sự chú ý của công chúng. Có những cô gái trở nên rất nổi tiếng, luôn được các báo nhắc đến thường xuyên, chẳng phải vì cô ấy tài giỏi, hát hay... mà chỉ bởi vì cô ấy có bộ ngực khủng và cô ấy luôn khoe ngực ở bất cứ nơi nào, như một thứ công cụ câu "view" số 1 vậy!
Mình không phản đối việc làm đẹp của các cô, nhưng dường như một số người hơi lạm dụng việc “bơm vá” nên bộ ngực đồ sộ chả ăn nhập gì với bộ xương sườn xương xẩu! Trông cứ như bưởi 5 roi được treo trên cây quất vậy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét