Trang

Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Những cô bạn gái

Mình có những người bạn thật tuyệt vời. Nhóm Thất quái chơi với nhau suốt từ hồi cấp 2 đến giờ vẫn là những người thường xuyên gặp gỡ và du hí với nhau nhất. Xem nào: Cô Hà Mã này, rất hay đọc truyện, từ Đôremon hay tất cả những cái gì vừa có hình vừa có chữ đến những bộ tiểu thuyết mấy chục tập toàn chữ là chữ, đọc tuốt luốt. Thật ko biết tổng số chữ mà cô này đã đọc là bao nhiêu nữa!!! Hồi cấp 2 mấy đứa tòan thuê truyện đến lớp đọc, mà toàn tiểu thuyết 3 xu, chữ to như gà mái cộ, dòng thì thưa, đọc 1 ngày mấy quyển! Hix, dưng mà đến giờ nàng vẫn đang chờ Hoàng tử cưỡi ngựa trắng đến đánh thức trái tim phức tạp của nàng mà chưa thấy chàng đâu! Mà kể ra đôi lúc mình cũng ghen tị với cái cảnh rảnh rang của cô bạn này, muốn đi đâu thì đi, chẳng thích tết VN thì ta khoác balô đi ngắm cảnh ở Vientian! Không thích Tết độc lập thì ta xách vali đi Sing, Mal, Indo chơi… Buổi tối chán ở nhà thì ra café ngồi tán gẫu!!! Dưng mà không biết cảm giác thật sự của cô này khi nhìn thấy bạn bè xung quanh chồng con hết như thế nào nhỉ!??
Cô Lan Lãng Đãng, tính hay đãng trí, hồi xưa rất xinh đẹp và có nhiều người theo đuổi. Nhớ ngày 8-3 năm học lớp 9, mấy anh chàng lớp 9D nhảy qua cửa sổ vào tặng hoa cho nàng, thật lãng mạn!!! Rồi còn vô số các anh khác theo đuổi, mãi đến năm kia mới quyết định theo một chàng “trâu” về dinh!
Cô Dung “Đăng”: hic, ông anh mình từng bảo là trong số mấy cô bạn của mày anh thấy có cô Dung là dễ thương nhất! Chuyện, ko dễ thương nhất mà lại lấy chồng sớm nhất à!? Lấy chồng sớm nhất, mà lại lấy anh hang xóm ngay cạnh nhà mới hay chứ, thế là suốt ngày có thể chạy về nhà rúc nách mẹ rồi! Nhưng anh chồng thì có lẽ nên chin chắn hơn thì mới thuyết phục được.
Cô Nguyệt Đà Điểu thì xứng đáng với danh hiệu người can đảm nhất khi dám bỏ Hà Nội theo chồng về HP lập nghiệp, mà còn kết hôn với 1 cậu kém tận 2 tuổi lận (chả bù cho mình nhỉ!?). Mình thì chắc là chẳng bao h muốn đi lấy chồng xa bố mẹ thế đâu, lúc nào cũng muốn ở gần gần để còn nhờ vả, để còn về ăn cơm nhờ (!). Chẳng thế mà hồi mới cưới, ngày nào mình cũng về nhà mẹ ăn cơm, cho đến tận khi sinh cu Ỉn mới thôi. Có lần bố mình bảo nó đi lấy chồng chỉ bớt được bữa cơm tối thôi!!!
Cô Thảo Mèo Ú thì ở tận bên Anh lận, lấy 1 anh Pháp lai Anh, thế là sau này con cô ấy sẽ có 3 quốc tịch lận!!! Chưa ra đời mà đã là công dân quốc tế rồi!!! Hồi xưa cô này hơi tròn trịa nên gọi là Mèo Ú nhưng bây h thon thả và xinh xắn hơn rất nhiều, có lẽ cuộc sống bận rộn ở England đã biến Mèo Ú thành thiên nga đấy thôi.
Cô Lê Mận cơm thì có một anh chồng thật đặc biệt, có lẽ gọi là hơi sạch sẽ quá chăng!! Mình chưa thấy ai lại ngại hôn người yêu vì cho là mất vệ sinh cả!!! Hic, người ta còn hôn nhiều chỗ khác ấy chứ, mà có ai nói là mất vệ sinh đâu, có cảm xúc rồi thì chẳng chỗ nào khiến người ta thấy ngại hết. Không biết cậu này có bắt vợ tắm 7 lần trước khi lên giường không đây!?
Ngoài mấy cô bạn từ cấp 2 này ra còn có cô Hương Quắt này, suốt ngày chỉ thấy nâng cao bằng cấp khiến ông chồng mình bảo là cô mà nhiều bằng quá là các anh phải bắc ghế lên mới với đến cô đấy! Cuối cùng thì cũng có 1 anh bắc ghế lên rủ cô về làm mẹ em bé cho anh í từ năm ngoái rồi.
Cô Thủy ở lớp đại học thì cũng can đảm ngang cô Nguyệt Đà Điểu, khi lấy chồng cách hơn 2 ngàn cây số, vợ chồng cả năm gặp nhau mấy ngày!!! Thế này thì buồn chết mất. Còn cô Hương Misoon này, cô Nga ngố này, cô Hoa này, toàn các cô học hành nhiều, nhiều bằng cấp, học Mỹ, học Đức cả. Cô Nga ngố bỏ ngang quả cao học để lấy chồng. Cưới xong nhất định ko chịu quay lại bảo vệ lluận án Thạc sĩ nữa, mặc cho các thầy cô thuyết phục lên thuyết phục xuống! Cô í bảo chán, học cao học gì mà cũng học giáo trình của Sinh viên, chả có gì mới hơn cả! Bây h thì cô yên vị với thằng cu con và làm cho công ty của gia đình.
Khác với các bạn, mình bỏ cuộc chơi sớm, mãi gần đây mới bắt đầu khởi động lại việc học hành. Nhưng việc tụ tập bạn bè thì vẫn thích, bất cứ lúc nào cũng ới nhau đi buôn dưa lê được! I love my friends!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét