Trang

Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Kiêng!

Mình thấy nhiều người càng có nhiều thông tin lại càng "mê tín", "kiêng kị" một cách rất rất ngớ ngẩn.
Có bà bầu nhất định "kiêng" không ăn khoai tây, cà chua - bảo là em đọc đâu đó bảo là ăn cái đó ko tốt cho thai nhi!!! Cô này lướt web suốt ngày! Sau đó cô còn được nghe tư vấn từ “chiên ra” nào đó nữa, bảo là ko được ăn rau ngót! Cô này 8x đời giữa.
Mình có cô bạn lấy chồng HP, hồi có bầu còn bị mẹ chồng cấm ăn rau cần! Chả có lý do khoa học gì hết, cứ kiêng là không đựơc ăn thôi!
Có bà đẻ xong chỉ ăn duy nhất 2 thứ: thịt lợn thăn và rau ngót - Không hoa quả, ko thức ăn khác. Ăn hết ngày này đến ngày khác cộng với việc kéo rèm kín mít suốt mấy tháng thành ra cả 2 mẹ con èo uột như cái dãi khoai! Mình đến thăm thấy phát sợ với cái phòng kín mít, bật điều hòa quanh năm đó! Mà bà này là ThS ở 1 Sở to tướng ở ngay trung tâm HN đấy nhé! Bó toàn thân!!! Chị này 7x đời cuối!
Còn một cô khác, rất nhí nhảnh con cá cảnh, cũng sinh con đầu lòng xong, bị mẹ chồng giáo huấn cho 1 bài học về sự kiêng kị nước nôi tắm gội sao đó mà đúng 1 tháng sau khi làm lễ đầy tháng cho con mới đi tắm gội! Ôi trời ơi là trời, mùa hè mà chịu được 1 tháng ko tắm gội, mình đoán cô í sắp thành người rừng! Cô này nhà ở ngay Quận Hòan Kiếm! và thuộc thế hệ 8x!
Đã qua 2 lần sinh con ở BV nhà nước mình thấy đúng là các bsĩ, y tá ở các viện Phụ sản nhà nước mình không hề có chút tư vấn gì về vấn đề vệ sinh hay các ăn uống cho các bà đẻ, bà bầu cho khoa học gì sất. Họa chăng có hỏi họ thì may ra họ nói! (Mình thì chả thèm hỏi vì họ cứ sì sì, lại còn lấy lắm là phong bì nữa nên mình ức chế!). Nói chung là khôn ngoan thì tự chắt lọc các thông tin hữu ích trên mạng thôi, còn thiếu kiến thức lại yếu về tinh thần thì cứ ai nói gì nghe theo đấy, như kiểu đẽo cày giữa đường! Vì Internet mang lại nhiều kiến thức hay nhưng cũng khối thứ vô bổ, vô duyên và thậm ví vô khoa học!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét