Trang

Thứ Hai, 5 tháng 4, 2010

Nhớ Sài Gòn rực nắng dù nước đá Sài Gòn đã xém làm rụng răng tôi

Từ HN vào SG chỉ mất chừng nửa tiếng để làm quen với cái nắng phương Nam. Sau 1 tuần, trở về HN mất 3ngày rồi mà vẫn chưa quen cái ẩm ướt của Phương Bắc! Nhớ cái nắng SG thật ngọt, nắng mà không quá nóng, không oi nồng bí bách như cái nắng tháng 6 ở HN.
Một tuần làm việc hăng say, hiệu quả từ 8AM đến 6PM, không đi thăm thú phố xá được nhiều nhưng cũng đủ làm mình mê cái không khí SG. Về HN thấy nhớ SG lạ lùng, từ những món ăn rất nhiều đường và ớt đến những xe trái cây ướp đá; từ những cốc nước bất kỳ đều lạnh buốt đến những hàng cây sao đen thẳng tắp; từ những cửa hàng đầy ắp hàng hóa đến những con đường người đông như kiến. SG đúng là tổ kiến lớn nhất VN! Người SG không bắt chẹt khách phương xa như người HN. Nếu 1 người nói giọng Nam đi mua hàng ngòai vỉa hè HN thể nào cũng bị các chị bán hàng chém thêm dăm ba giá. CÒn mình nói giọng bắc mua hàng trong SG dù có mua ở cửa hàng hay mua ở xe đẩy cũng vẫn chừng đó tiền. Chỉ có ở chợ đêm Bến Thành là thấy mắc hơn. Trái dừa xiêm ướp lạnh có 8K, quả bưởi 5 roi to đùng ngọt lịm cũng chỉ có 8K, ly nước ép cam, bưởi,... chỉ có 5K! Ôi chao là rẻ so với HN! Kem ốc quế mua ngay tại cái hẻm gì sau phố Trần Hưng Đạo Q1 có 3K, bán tại cửa hàng mặt tiền rộng rãi hẳn hoi! Đi xe ôm từ Trần Hưng Đạo về Bùi THị Xuân, chờ 10phút, rồi lại đi ra chợ Bến Thành mà cậu chạy xe cũng chỉ xin chị 20K. Trả tiền bất cứ món gì, giá trị bao nhiêu cũng được nghe lời cảm ơn. Cái này khác hẳn HN - chả bao h nghe được lời cảm ơn dù có mua hàng bạc triệu. SG bước chân ra khỏi cửa là có thể bắt xe taxi Vinasun, còn HN thì phải gọi alô alồ chán chê mới có xe.
Nhưng SG cũng nổi tiếng với những vụ cướp giật túi, giật điện thoại của người đi đường. Thế nên, sau khi chứng kiến cảnh 1 cô gái bị giật túi xách ngay trước mắt mình lúc đang ngồi uống nước dừa trong hẻm T.H.Đạo thì mình mới hiểu lý do mà mấy cô trong chi nhánh nhà mình toàn đeo balô to uỵch đi làm. Chả bù các cô ở HN, lúc nào cũng túi xách điệu đà, đeo khơi khơi trên vai, đi khắp phố nọ, đường kia mà chẳng phải lo lắng gì. Hôm đầu mấy chị em còn có kiểu đứng sát vỉa hè nói chuyện mobile trong lúc chờ taxi, sau đó thì cạch hẳn.
SG còn có cái khác HN, đó là: suốt cả tuần ở đó mình chưa nhìn thấy một anh áo vàng CSGT nào! Chả hiểu các anh CSGT SG đi đâu hết? Mà giao thông thì vẫn rất OK.
Ăn cơm trong nhà hàng cơm VP thấy mỗi bàn có 1 tờ thông báo: Do tình hình giá cả thực phẩm tăng nên từ 20/3/2010 nhà hàng xin phép điều chỉnh giá cơm là 25K/đĩa - Mong quý khách thông cảm! Các nhà hàng ở HN thì quên đi, tăng là tăng chứ chả cần cáo thị. Thế mới thấy làm thượng đế ở SG thật sướng!
Ôi Sài Gòn, ta sẽ còn quay lại!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét