Trang

Thứ Ba, 27 tháng 4, 2010

Nếu là nhà xã hội học...

Nếu là 1 nhà xã hội học, tôi sẽ nghiên cứu:
1. Văn hóa li hôn ở Việt Nam: Tại sao mà các cặp vợ chồng VN sau khi li dị thì thường căm thù nhau đến mức cực điểm như vậy mặc dù trước đó họ yêu nhau cũng sâu nặng lắm lắm?! Thử xem từ những người nổi tiếng nhé? VC Quang Hải - Hải Yến nè, li dị nhau mà lùm xùm lên hết báo này đến trang mạng khác kể xấu nhau, cảm tưởng như là anh Hải trả lời ở báo này thì hôm sau chị Yến sẽ nanh nọc hơn ở trên báo khác với mục đích là bôi xấu, kể tội... nhau! Chắc 2 người này gặp nhau cũng ko thèm liếc mắt quá!
Gần đây có vụ đình đám của anh Hiệp Gà làm tất cả các báo đều nhảy xổ vào mổ xẻ, tường thuật từng giai đoạn của đời sống vợ chồng đến cảm xúc đến lý do đến biện minh của 3 bên! Thông cảm đâu ko thấy chỉ thấy ghét thêm cả 3 người!
Rồi vụ gần nhất là vụ li dị của DV Kim Hiền, chưa xem phim cô này đóng bao h nên ko nhận xét gì về diễn xuất, cũng ko rõ là có nổi tiếng vì tài năng phim ảnh hay không nhưng rõ ràng là rất nổi tiếng trong việc oán trách chồng trên hết báo này đến báo khác. Có cảm giác rằng em này dùng vụ li dị của mình để lăng xê tên tuổi của mình thì phải! Hơi dirty, nhỉ!
Rồi vụ chị Hoàng Anh - Huy Khánh, khi yêu thì hết lời hết sức ca ngợi nhau, đến khi li hôn thì xỉa xói nhau cũng hết lời! Buồn cho hình tượng "người tình cuối cùng của TCS"!
Sắp tới không biết có vụ nào của những người nổi tiếng tương tự thế nữa không đây!
Tuy những người nổi tiếng không phải là đại diện cho thực trạng li hon ở VN nhưng một số người mình quen biết thì đúng thật là các cặp VC Việt li hôn rất nặng nề. Nếu ai được quyền nuôi con thì hầu như sẽ nhồi nhét vào đầu đứa trẻ hình ảnh của người kia xấu tệ hại hoặc thậm chí ngăn cản không cho người kia gặp con. Bạn của chị bạn mình thậm chí còn làm cho thằng bé con (khi li hôn là nó 2 tuổi) bị tự kỷ, suốt ngày đập đầu vào tường! mẹ của chị dâu mình thì còn không cho 2 con gặp bố và gđ bên nội, đến nỗi mà lúc đầu bà chị còn nói với anh giai mình là bố chết sớm cơ! Sau khi ông í phát hiện ra là họ chỉ li hôn và ông bố vẫn sống khỏe ở ngay gần đấy thì 2 người lục đục suýt chia tay! Đám cưới con gái cả mà bà mẹ cũng chẳng thèm báo cho gđ bên nội, có mỗi ông bố lụi cụi đến nơi tổ chức cưới sau khi đã khai tiệc, chào hỏi thông gia một lúc rồi đi về, cũng ko ở lại ăn uống gì!
Còn bạn của bố mình thì còn tệ đến mức là suốt mấy chục năm sau khi li hôn cũng ko cho con gặp bố hay người bên họ nội, đám cưới con gái cũng ko cho chồng cũ biết! Bác trai kia chỉ biết qua bạn bè (là bạn bè chung vì 2 người cùng học với nhau từ xưa). Tệ quá!
Vậy thì, tại sao lại như vậy? Có phải là vì trước khi li hôn 2 người đã làm cho người kia căm thù đến cùng tận như thế rồi mới ra tòa chăng? Nếu thấy ko thể sống cùng nhau sao không chia tay nhau sớm đi? sao không thể xử sự như người Phương Tây - tức là li hôn chỉ là 2 người ko còn sống cùng nhà, ko còn ngủ trên 1 cái giường thôi, còn trách nhiệm với con cái vẫn như cũ, và họ vẫn là bạn bè hoặc ít ra thì cũng như 1 người quen biết?! Cái này chắc dân VN nên học hỏi thêm nhiều!
2. Mình sẽ nghiên cứu xem mức độ hạnh phúc có tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng, độ hoành tráng, độ xa hoa của các đám cưới bạc tỉ không? Đơn cử mình sẽ làm survey một số nhân vật tốn giấy mực của báo chí như: Anh Quang Minh (cưới vợ 3 là em Huỳnh Thanh Tuyền) vì trước đó anh cũng làm 2 đám cưới hoành tá tràng số 1 tại các thời điểm đó nhưng mỗi cô vợ xinh đẹp, nổi tiếng của anh cũng chỉ sống với anh khoảng 1 năm thì phải? Tiếp theo sẽ là chị già Thúy Nga, chị PR bản thân qua quá trình từ chuẩn bị đám cưới, cưới, tân hôn... qua hàng chục tờ báo với mấy chục bài viết, khoe bao nhiêu ảnh - mà theo chị là tốn hàng trăm triệu đồng với rất nhiều công sức diễn!
Đám cưới được đánh giá là "một trong những đám cưới tốn kém nhất của “sao” giữa Hoàng Anh - Huy KHánh thì cũng sớm finish một cách thảm hại sau đâu đó chưa đến 5 năm thì phải.
Ngoài giới Showbiz ra còn vô số các đám cưới tốn tiền tốn đôla mà thiỉnh thoảng giới blogger vẫn hay post lên với nào là dàn siêu xe, nào là xây hẳn 1 sân khấu riêng, nào là thuê 1 cty may để may comple và áo dài cho anh em họ hàng,... đủ ý tưởng từ điên rồ nhất, tốn tiền nhất đến ồn ào nhất. Không rõ sau những màn "diễn" kheo tiền khoe của, khoe thế lực đó xong thì cặp vợ chồng đó sống ntn? Hay là sau vài ba năm lại li dị và căm thù nhau đến xương tủy như những cặp ở trên?

2 nhận xét:

  1. Viết bài dài thế này thì mấy nhà xã hội học còn ngả mủ bỏ tóc giả ra chào sát đất rồi còn gì. Câu hỏi được trả lời rồi, vì trước khi ly hôn đã căm thù nhau đến xương tủy, thề sống không nhìn mặt nhua rồi thì sau khi ly hôn làm sao mà tươi với nhau được nữa. Híc. Chỉ tội cho con

    Trả lờiXóa
  2. @anh Phú: Em rất thích đọc blog của anh đấy ạ.

    Trả lờiXóa