Trang

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2010

Kinh nghiệm mua sắm linh tinh

Kể từ khi lấy chồng và sống riêng, mình mới có kinh nghiệm đi mua sắm. Hic, trước đó thì chả phân biệt được đâu là thịt bò, đâu là thịt lợn chứ đừng nói phân biệt thịt lợn mông hay lợn vai nữa! Dưới đây là một số kinh nghiệm mua sắm nè:
1. Mua các loại xe cho em bé (xe tập đi, xe đạp, thú nhún, xe lúc lắc, xe ôtô...) rẻ nhất Hà Nội có lẽ là hàng 19 Lương Văn Can. Mình đã từng đi hỏi kha khá các cửa hàng khác nhưng thấy hàng này là rẻ và dễ mua nhất. Có lẽ là do cửa hàng của nhà họ, lại lấy hàng tận gốc nên giá cả ổn nhất. Anh chị chủ cửa hàng cũng dễ chịu chứ khôg khinh khỉnh như nhiều người bán hàng ở Hà Nội (đặc biệt là khu phố cổ) khác. Và các loại xe của Ỉn và Ếch Ộp đều đựợc mua ở đây. Giá có thể rẻ hơn 20-30% so với giá bán trên mạng của một số trang web chuyên về đồ baby.
2. Hàng đồ ăn sẵn rất ngon ở chợ Ngọc Hà, một bên là cửa hàng bán đồ khô, một bên là hàng thịt bò. Hàng này do một chị tầm 50 bán, cá kho rất nhừ, thịt cuốn lá lốt cũng khá. Hôm nào không nghĩ ra nên ăn gì thì mình lại lượn qua đó mua vài ba món về hâm lại rồi chén thôi, khỏi mất công nghĩ ngợi.
3. Mua hoa quả và thịt cá vào ngày sát Tết: Nên mua ở siêu thị vì siêu thị giữ giá tốt, cân đầy đủ, không cân điêu và không thách giá cao chất ngất như ngoài chợ. Tuy nhiên, kinh nghiệm thương đau là nên soi kỹ hóa đơn ngay khi thanh toán xong vì rất hay nhầm mã hàng. Mình đã từng bị mất 30K vì nhầm mã hàng ở BigC và tầm 50K vì nhân viên cân hoa quả của Metro nhầm sang loại hoa quả đắt tiền hơn. Hôm 29tết vừa rồi trong khi ở ngoài giá hoa bán đắt như vàng thì vào Metro mua hoa của Dalat Hasfarm mua 1 tặng 1, hoa lại được xử lý thuốc giữ nên tươi cực lâu!
... (tobe continued)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét