Trang

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Nên mang quà gì khi đi du học?

vừa có ý tưởng để viết cái này, hi vọng những bạn chuẩn bị đi du học, đi training ở nước ngoài có thể tham khảo để món quà mình mang đi vừa có ý nghĩa quảng bá hình ảnh VN vừa có độ phổ cập cao.
Tuy chưa có đi lại nhiều nhưng theo quan sát và suy luận thì như thế này:
- Hầu như những ngày đầu tiên của các khóa training, khóa học mà có tính chất quốc tế một tí, có nhiều học viên từ các quốc gia khác nhau thì sẽ có các bài country presentation (xem lại bài cũ). Để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc quảng bá hình ảnh của đất nước mình, ngoài việc đưa ra những thông tin chung và ý nghĩa nhất, các bạn nên đưa kèm thêm một số sản phẩm tiêu biểu của đất nước mình, theo đúng tiêu chuẩn: Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ, trăm sờ không bằng một nếm mà!
- Nếu là nữ: Hãy mặc áo dài truyền thống - truyền thống đúng nghĩa chứ chớ dại mà mặc mấy cái áo "quạ đen" trông như phù thủy! Nam thì có thể măc đồ tây bình thường, cầu kỳ thì chơi quả áo tứ thân, khăn xếp đảm bảo không đụng hàng.
- Khi nói đến các sp export chính của VN: Hãy show ra một vài gói cafe, hay hộp chè, hay một túi gạo nhỏ, thêm một dúm hạt tiêu, hạt cafe nguyên hột càng hay. Nếu có 2 người thì 1 người present, một người mang các sp đó đi mời các participant còn lại, đảm bảo sẽ tạo được ấn tượng cực mạnh về đất nước mình.
(Tôi tiếc là không được ai chỉ dẫn cho mình trước khi mình đi nên chỉ mang theo mấy hộp omai, haizz...). Hoặc trong các teabreak, hãy nhờ các servicemen giúp mình pha trà, hoặc cafe mang theo, ăn kèm với hạt điều muối chẳng hạn. Hoặc bạn nhờ nhà bếp rán một ít bánh phồng tôm để mời các bạn thì còn gì hơn nhỉ? Tình yêu đi qua dạ dày mà!
Hi vọng gợi ý này có thể giúp các bạn chuẩn bị đi du học, đi training nước ngoài thêm ý tưởng khi chuẩn bị hành trang trước khi lên đường . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét