Trang

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Bí mật về cái... váy của đàn ông Ấn Độ

Tính kiên cường và tự tin của đàn ông Ấn Độ thể hiện rất rõ trong hình dáng và màu sắc của những chiếc mũ và váy xếp tầng.

Người Hindu thường nói: “Hãy ăn tùy theo sở thích, nhưng hãy mặc theo phong tục”. Vành mũ và chiếc váy của luôn là trang phục truyền thống mê hoặc đàn ông Ấn Độ qua nhiều thế hệ. Và ẩn chứa trong những trang phục ấy là những bí mật chưa được khám phá.

Tính cách kiên cường và đầy tự tin của đàn ông Ấn Độ được thể hiện rất rõ trong hình dáng và màu sắc rực rỡ của những chiếc mũ và váy xếp tầng. Với bàn tay khéo léo như có ma thuật của mình, đàn ông Ấn Độ đã thổi hồn vào những mảnh khăn và thắt gọn trên đầu hay giữa eo, tạo thành những vành mũ, những chiếc váy đủ hình dáng, muôn sắc màu và chứa đựng nhiều bí ẩn về tính cách cũng như nét đẹp tôn giáo của con người nơi đây.

Những chiếc mũ rực rỡ đã trở thành hình ảnh quen thuộc của đất nước Ấn Độ.

Nếu phụ nữ Ấn Độ được biết đến với những trang phục sari, salwar-kameez và ghaghra cholis, thì với nam giới, dhoti luôn là bộ trang phục quen thuộc. Với một tấm vải trắng có độ dài từ đến bốn mét, đàn ông Ấn sẽ quấn quanh phần eo và để độ dài xuống đầu gối, thậm chí là tới gót chân. Màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu cho những chiếc "váy đụp" của các đấng mày râu tại đất nước này.
Những chiếc váy được quấn chặt từ phần eo xuống đầu gối hoặc gót chân từ mảnh vải trắng là trang phục truyền thống phổ biến dành cho nam giới tại mọi vùng miền.

Khác với sắc màu giản dị của những chiếc váy, tấm vải dùng làm mũ luôn rực rỡ sắc màu với độ dài tới vài mét. Tùy vào cách quấn khăn, bạn có thể phần nào hiểu được tôn giáo và vùng miền của người đàn ông đó. Nếu trong thế giới tự nhiên, con đực thường ưa thích những màu sắc rực rỡ, thì người đàn ông Ấn Độ cũng thể hiện chất nam tính thông qua việc lựa chọn những mảnh vải “’trăm tía ngàn hồng” làm mũ.
Để quấn được chiếc mũ siêu khủng này, chắc hẳn ông ta phải mất nhiều công sức.

Trong đó, đàn ông xứ Rajasthan và Sikh có truyền thống đội những vành khăn rực rỡ sắc màu. Các tín đồ đạo Sikh thường có thói quen quấn khăn rất chặt. Riêng những tín đồ Hindu thì có cách xếp khăn khá linh hoạt, hoặc là quấn chặt gọn gàng, hoặc để buông lơi một phần vải.
Đàn ông theo đạo Hindu có cách xếp khăn khá linh hoạt, thậm chí để buông lơi một phần vải.

Nhiều khách du lịch tỏ ra thích thú khi chứng kiến những buổi hành lễ của tín đồ đạo Hindu. Bởi khi đó, họ sẽ trổ tài phù phép cho những mảnh vải bình dân thành các nếp mũ và chiếc váy với những hình dáng vô cùng độc đáo. Gương mặt người đàn ông Ấn Độ luôn bừng sáng và ngập tràn nụ cười khi thổi hồn cho những mảnh vải.

Cùng ngắm những kiểu mũ rực rỡ sắc màu với muôn kiểu xếp ly độc đáo của đàn ông Ấn Độ:


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét