Trang

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Film Kama Sutra - A tale of Love



Đạo diễn : Mira Nair
Kịch bản : Mira Nair, Helena Kriel
Xuất bản : 1996
Độ dài : 117 phút

Một câu chuyện đan xen giữa tình yêu, tình dục và tình bạn, giữa đố kị và quyền lực, giữa các tầng lớp xã hội ở Ấn Độ thế kỷ 16.
Kama Sutra – A tale of Love là câu chuyện về hai cô gái xinh đẹp Maya và Tara. Một người thuộc tầng lớp quý tộc và một người thuộc tầng lớp thấp kém hơn. Hai người lớn lên bên cạnh nhau, hai cuộc sống khác hẳn nhau và cô bé Maya dường như thích thú hơn với những lần nghe lén các bài giảng về Kama Sutra.

Lớn lên, Tara kết hôn với hoàng tử Raj Singh. Ngay trong đêm đám cưới của Tara, Maya  (nàng hầu) xinh đẹp vận bộ saree màu đỏ lộng lẫy mang vào lều của chú rể (Raj) một đĩa đồ sweet và ngay lập tức Raj đã bị quyến rũ bởi vẻ đẹp cực kỳ gợi cảm của Maya. Đoạn này xem rất thích vì  phát hiện ra một điều rằng cái bộ saree là một thứ trang phục cực kỳ dễ take off! Raj chỉ giật một cái là Maya đã nude hoàn toàn, chỉ còn lại mỗi cái vòng đeo ở eo (có gắn các quả chuông nhỏ phát ra tiếng theo mỗi bước chân). Đoạn này (và cả một số cảnh sex sau đó, Maya nude hoàn toàn, phô bày vẻ phồn thực trực diện với người xem.
Ngay sau khi Tara lên kiệu đi vào cung điện của Raj thì bí mật của Maya bị hé lộ, cô bị các bà cô già, mẹ Tara… lên án, sỉ nhục là "đồ con điếm". Maya phải bỏ làng đi lang thang và may mắn gặp Kumar – một thợ điêu khắc đá trong buổi tắm sớm ở bờ sông Hằng. Kumar dẫn Maya đến theo học cô giáo Rasa, chuyên giảng dạy bộ môn Kama Sutra với các bí quyết nhảy múa, ca hát và các tư thế làm tình nghệ thuật.
Lần make love the first time của hoàng tử Raj và cô dâu mới Tara là một sự thất bại – Cái cảnh Tara vì quá đau đớn đã đạp Raj ra khỏi người mình và ôm người co dúm vì đau trên giường thật sự ấn tượng và rất thật!
Trở lại với Maya,  Kumar và Maya fall in love, tất nhiên là lại có những cảnh make love cực kỳ cuồng nhiệt, lần này thì Maya đã có kinh nghiệm hơn rất nhiều so với lần make love cùng hoàng tử Raj (dĩ nhiên, vì nàng được training về Kama Sutra rồi mà). Hậu quả là… không phải Maya mang bầu, mà là Kumar không thể tập trung vào công việc điêu khắc được. Bởi thế, Kumar quyết định nói lời chia tay với người yêu.
Một hôm, tình cờ hoàng tử Raj Singh lúc bấy giờ đã lên ngôi vua đến thăm nơi mà Kumar tạc tượng, khi nhìn thấy các bức tượng phụ nữ đẹp tuyệt và rất giống Maya, Raj ra lệnh cho thuộc hạ đi tìm Maya về và đưa  nàng vào cung. Kumar cũng được mời vào cung vì công lao tạc những bức tượng đẹp. Raj giới thiệu Kumar với Maya – lúc đó bị đối xử như một thứ đồ chơi của Raj. Kumar còn lần vào nơi ở của Maya mấy lần. Có lần đang say đắm thì Raj tới, Kumar phải trốn vào sau bức tường và chứng kiến màn âu yếm giữa Raj và Maya. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, mối quan hệ giữa Maya và Kumar bị Raj phát hiện và  sau cuộc đấu (vật) giữa hai người đàn ông, Kumar bị quân lính của Raj bắt đi…

…Maya đau đớn vì người yêu bị giết bằng hình phạt voi giày, vì nhận ra rằng mình chỉ là đồ chơi trong tay kẻ quyền quý. Cuối cùng nàng bỏ đi khỏi cung điện…

Trong phim còn có cảnh rất hay là đoạn Maya dạy lại Tara các kỹ thuật Kama sutra sau khi cứu Tara khi Tara định quyên sinh trong bồn tắm. Tara chỉ khoác hờ 1 cái áo khoác mỏng, Maya vừa nói vừa thực hành chính trên cơ thể Tara, thật đến độ Tara cũng cảm thấy sung sướng (chứ ko kể đàn ông đâu nhé!).
Thông tin thêm về bộ phim: Khi làm phim này, đoàn làm phim đã phải sử dụng một cái tên giả cho phim là Tara and Maya để được phép làm phim ở Ấn Độ. Giới chức Ấn Độ sẽ không cho phép thực hiện bộ phim nếu họ biết tên chính thức và nội dung phim. Trong suốt thời gian làm phim, các quan chức Ấn Độ còn ghé thăm và đoàn làm phim đã phải dựng các cảnh giả để tránh những màn khỏa thân và sex lộ liễu. Cuối cùng thì phim vẫn bị cấm công chiếu tại Ấn Độ và Pakistan vì một số cảnh khá nóng.

Một điều đặc biệt là đạo diễn của phim lại là một phụ nữ người Ấn Độ. Bà Mira Nair sinh ngày 15/10/1957, tốt nghiệp chuyên ngành nghệ thuật sân khấu tại đại học New Delhi. Sau này, bà còn theo học Harvard với một suất học bổng toàn phần. Ở Kama Sutra, bà đã thổi vào một hơi thở mới, một cái nhìn mới đầy táo bạo và chân thực về sự phân hóa đẳng cấp trong xã hội Ấn Độ.

5 nhận xét:

  1. @Kathy: Chị có đĩa DVD bản full film này, bản tiếng Anh. Em muốn xem thì qua chị lấy về copy nhé?

    Trả lờiXóa
  2. Ui, trailer hot quá. Các cảnh cứ thấp thóang khiến cho trí tưởng tượng đen tối của mình làm phần còn lại, akx akx... Mà đúng là "make love" được nâng lên thành nghệ thuật nhỉ.. Nhìn đẹp ghê. Cô diễn viên đóng vai Tara nhìn dữ dằn quá thề, còn Maya trông vừa quyến rũ lại dịu dàng. Em muốn xem lắm chị ơi (tò mò , hhihi) ..Nhưng mà em ơ Sài Gòn cơ

    Trả lờiXóa
  3. @Kathya: Đúng là Tara trông như đi Thái Lan về. Hôm nào có người burn được ra đĩa DVD chị sẽ gửi tặng em 1 bản.

    Trả lờiXóa